Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng vì sự phát triển của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ​

Ngày 29-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khai giảng, phát động lễ trồng cây, trao tặng bằng khen cho Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng vì sự phát triển của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ​ ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động trồng cây do Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tổ chức  
 PGS-TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết: “Qua 18 năm hình thành và phát triển, quy mô đào tạo hiện nay của trường là 20.000 sinh viên, tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm là trên 95%. Trường được Bộ GD-ĐT đánh giá là cơ sở ngoài công lập có nhiều cán bộ giảng viên cơ hữu nhất cả nước (trên 1.300 người), chi nhiều nhất cho hoạt động đầu tư cơ sở vật chất, một trong 2 trường ngoài công lập dẫn đầu về đầu tư cũng như kết quả nghiên cứu khoa học. Trường cũng là đơn vị đầu tiên được tiếp cận và nghiên cứu triển khai mô hình giáo dục 4.0… Trường các đinh mục tiêu đến năm 2020 trở thành trường đại học hàng đầu cả nước và có uy tín trong khu vực Đông Nam Á, xây dựng trường học thành một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo – khởi nghiệp và phát triển theo mô hình giáo dục 4.0. Trường đầu tư 2.000 tỷ đồng cho các dự án như Trung tâm Phát triển Công nghệ cao, Trung tâm Đào tạo Công nghệ cao và Công viên Thiên niên kỷ tại Khu Công nghệ cao TPHCM.  
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng vì sự phát triển của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ​ ảnh 2 Dự án Trung tâm Đào tạo Công nghệ cao của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành tại Khu Công nghệ cao TPHCM
 Biểu dương nhưng kết quả của nhà trường, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phấn khởi: “Tôi cũng như các đồng chí lãnh đạo khác rất vui mừng vì những thành tích lớn lao mà Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã đạt được. Trước hết là nhà trường đã xã hội hóa mạnh mẽ trong lĩnh vực giáo dục. Từ một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dệt may đã thoái vốn 100% để xã hội hóa, thu hút các nguồn lực trong xã hội để phát triển thành trường đại học lớn mạnh như hiện nay. Đây là một thành công rất quan trọng mà hiện nay nhiều trường đại học công lập khác đang thực hiện tự chủ. Thứ hai là trường đã tham gia câu lạc bộ trường ĐH 3 sao được quốc tế công nhận. Hiện nay cả nước chỉ có 3 trường thực hiện xã hội hóa là Trường ĐH Tôn Đức Thắng, Trường ĐH FPT, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành được đánh giá đạt tiêu chuẩn 3 sao về cơ sở vật chất do QS-Stars (Anh quốc). Đây là dấu ấn rất lớn của tập thể sư phạm nhà trường”.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng vì sự phát triển của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ​ ảnh 3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành
 Thủ tướng nhấn mạnh: “Điều tôi đặc biệt quan tâm đó là đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, đây là vấn đề rất lớn của giáo dục và đào tạo của nước ta. Tôi biết trường có tổng quy mô 20.000 sinh viên, trong đó khi ra trường có trên 95% có việc làm ổn định. Điều này cho thấy trường đã làm tốt việc xúc tiến, liên kết với các đơn vị sự nghiệp có liên quan để tạo sự liên kết bền vững gắn đào với việc làm. Đây cũng là bài học chung cho nhiều trường đại học khác phải noi theo”.  

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh trường là trong buổi lễ khai giảng năm học mới, trường đã thực hiện tốt câu nói của Bác cả hai khía cạnh là “Vì ợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Trồng người là việc mà trường đang thực hiện. Hôm nay, tại Khu Công nghệ cao TPHCM, trường đã phát động lễ trồng cây trong dịp khai giảng là việc làm rất có ý nghĩa để giáo dục thế hệ trẻ và cộng đồng về ý thức bảo vệ môi trường trong khi hiện nay nước ta đang chịu ảnh hưởng nặng của biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng vì sự phát triển của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành ​ ảnh 4 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham gia phát động lễ trồng cây tại Trung tâm Công nghệ cao của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trong Khu Công nghệ cao TPHCM 
 Thủ tướng nhấn mạnh: “Thay mặt Chính phủ, tôi biểu dương những thành tích mà tập thể sư phạm của nhà trường đã đạt được trong 18 năm qua. Đặc biệt, những năm gần đây trường phát triển mạnh mẽ để hòa cùng đất nước trong cuộc sống đổi mới sáng tạo. Đồng thời, cũng mong muốn trường tiếp tục phấn đấu và phát triển hơn nữa để xứng đáng với tên Nguyễn Tất Thành kính yêu của chúng ta”.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen cho tập thể lãnh đạo Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và phát động lễ trồng cây tại dự án Trung tâm Công nghệ cao của trường tại Khu Công nghệ cao TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục