​Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm siêu thị VinMart tại TPHCM, biểu dương công tác chuẩn bị hàng hóa đầy đủ, dồi dào

Chiều ngày 26-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã tới thăm siêu thị VinMart Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức, TPHCM. Tại đây, Thủ tướng đã nghe báo cáo nhanh tình hình chuẩn bị hàng hóa, nhu yếu phẩm của hệ thống VinMart/VinMart+ khi TPHCM tăng cường thêm nhiều biện pháp phòng chống dịch với chủ trương “ai ở đâu, ở yên đó”. 
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm siêu thị VinMart Lê Văn Việt, TPHCM
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm siêu thị VinMart Lê Văn Việt, TPHCM

Trong buổi kiểm tra tại siêu thị VinMart Lê Văn Việt, Thủ tướng và đoàn công tác biểu dương công tác chuẩn bị nguồn hàng phong phú, dồi dào của VinCommerce. Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo việc đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa cho người dân, trong đó siêu thị sẽ chuẩn bị hàng hóa, các lực lượng chức năng như quân đội và chính quyền sẽ giao hàng. Cùng với đó, cần ưu tiên đẩy nhanh tiêm vaccine cho nhân viên hệ thống bán lẻ nhằm đảm bảo chuỗi cung ứng, an toàn sức khỏe cho cộng đồng. 

​Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm siêu thị VinMart tại TPHCM, biểu dương công tác chuẩn bị hàng hóa đầy đủ, dồi dào ảnh 1 Các kênh bán hàng trực tuyến, combo hàng hóa thiết yếu được VinMart, VinMart+ đẩy mạnh triển khai
Hệ thống bán lẻ của VinCommerce (Công ty sở hữu VinMart/VinMart+) hiện có hơn 2.500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+  trên cả nước. Riêng tại TPHCM, hiện có gần 500 siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ tại tất cả các quận/phường. Mỗi phường có ít nhất một cửa hàng VinMart+ có khả năng xử lý lên đến hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Đây là lợi điểm lớn để hệ thống này cung ứng nhu yếu phẩm kịp thời với giá ổn định đến người dân.
Về phía doanh nghiệp, đại diện cũng báo cáo, từ đầu mùa dịch, dù nhiều khó khăn nhưng VinMart/VinMart+ đã nỗ lực ổn định vận hành, cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm với giá ổn định đến người dân. 
 Từ ngày 23-8, TPHCM tăng cường thêm các biện pháp phòng chống dịch với chủ trương “ai ở đâu, ở yên đó”. Đáp ứng các quy định phòng dịch mới, nhân viên của hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+ thực hiện “3 tại chỗ” ngay tại siêu thị, cửa hàng để phục vụ nhân dân. Đơn hàng online và qua điện thoại tăng mạnh. Tuy nhiên, hiện nay, VinMart/VinMart+ đang gặp nhiều khó khăn trong khâu giao vận hàng hóa.
“Đến sáng ngày 26-8, 30% nhân viên của VinMart/VinMart+ đã được Công an TPHCM cấp giấy đi đường. Điều này đã góp phần tháo gỡ những khó khăn hệ thống đang gặp phải trong khâu vận chuyển hàng hóa và giao hàng online. Tuy nhiên, với số lượng hàng ngàn đơn hàng online đang tồn đọng và lượng đơn đặt mới tiếp tục tăng mạnh, số lượng nhân viên được cấp giấy còn quá nhỏ để đáp ứng.
Chúng tôi mong muốn Sở Công thương, Công an TPHCM xem xét, đẩy nhanh việc cấp bổ sung giấy đi đường cho nhân viên hệ thống bán lẻ để VinMart/VinMart+ kịp thời cung cấp hàng hóa đến nhân dân. Bên cạnh đó, VinCommerce đề xuất nên bổ sung nhân viên bán hàng đã được tiêm vaccine và test định kỳ Covid-19 vào lực lượng giao hàng. Điều này sẽ góp phần giảm tải áp lực cho lực lượng quân đội, giúp người dân mua sắm thuận tiện hơn”, bà Nguyễn Thị Phương - Phó TGĐ thường trực VinCommerce cho biết.
Bà Phương cho biết thêm, hiện tại, các kênh đặt hàng trực tuyến qua website https://vinmart.com/ và  https://dicho.winmart.vn/ điện thoại, zalo,... của VinMart/VinMart+ luôn sẵn sàng. VinCommerce đã chủ động liên hệ trực tiếp làm việc với các phường/tổ dân phố để tìm phương án phối hợp với các lực lượng chức năng giao hàng đến nhân dân. Đồng thời, kết nối với chương trình “Đi chợ hộ” mà các đơn vị này đang triển khai… Tùy theo nhu cầu của từng phường, VinMart/VinMart+ đề xuất 9 combo hàng hóa thiết yếu có giá từ 150.000 đồng/combo gồm: Rau-củ-quả; thịt, cá, trứng, sữa, gia vị, gạo, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình,... Một số phường đã phản hồi, cử đầu mối phối hợp tích cực. Bênh cạnh đó, nhiều phường vẫn đang còn lúng túng khi triển khai.
Ngoài ra, hiện nay, VinCommerce ghi nhận tình trạng xe tải chở hàng hóa thiết yếu của VinMart/VinMart+ không qua được nhiều chốt kiểm soát tại các phường, quận trong TPHCM. Nhiều xe chở hàng phải quay đầu về kho, dẫn tới việc bổ sung hàng hóa thực phẩm cho các siêu thị cửa hàng gặp khó khăn. VinCommerce đề xuất các cơ quan chức năng xem xét sớm giải quyết vướng mắc này để việc vận chuyển hàng hóa tới siêu thị và cửa hàng được thông suốt, người dân an tâm mua sắm đầy đủ hàng hóa trong thời gian tăng cường giãn cách.
Ngoài mạng lưới phân phối rộng khắp, tại TPHCM và khu vực phía Nam, VinCommerce sở hữu 8 kho tổng, bao gồm kho đông lạnh và kho hàng khô, kho hàng trái cây, rau củ quả. Hệ thống kho tổng này hiện đã tăng lượng dự trữ hàng hóa lên gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2020, nhằm đảm bảo lượng dự trữ hàng hóa tăng cường cho thành phố và các tỉnh lân cận trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
​Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm siêu thị VinMart tại TPHCM, biểu dương công tác chuẩn bị hàng hóa đầy đủ, dồi dào ảnh 3
Hệ thống này hiện cũng là một trong những những đơn vị đi đầu trong việc kiểm nghiệm, kiểm tra độc lập về vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm cung ứng vào siêu thị và cửa hàng. Hệ thống này sở hữu 15 trạm kiểm nghiệm VSATTP trên toàn quốc, kết quả phân tích tại đây được cơ quan thẩm quyền nhà nước công nhận về mặt pháp lý và được thừa nhận trên trường quốc tế.
Với các nhóm ngành hàng thực phẩm, đặc biệt hàng tươi sống, ngoài việc NCC phải đáp ứng đầy đủ các giấy tờ chứng nhận theo quy định. Hàng hóa được kiểm nghiệm thêm một lần nữa qua hệ thống trạm kiểm nghiệm VSATTP trước khi được đưa lên quầy kệ.
Đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBNV, khách hàng và cộng đồng, VinMart/VinMart+ thiết lập không gian mua sắm an toàn với các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt bao gồm: Tuân thủ bắt buộc 5K của Bộ Y tế đối với nhân viên và khách hàng; tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh của từng địa phương; triển khai các tuyến phòng dịch nội bộ. 

Tin cùng chuyên mục