Thủ tướng yêu cầu đánh giá kỹ các tác động của đề xuất thu phí thoát nước

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND TPHCM, thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng, đầy đủ các tác động và tính khả thi của đề xuất thu phí thoát nước; đồng thời có giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các chương trình, dự án chống ngập của TPHCM.
Các dịch vụ sử dụng lượng nước lớn như rửa xe sẽ chịu áp lực khi đóng thêm phí thoát nước và xử lý nước thải
Các dịch vụ sử dụng lượng nước lớn như rửa xe sẽ chịu áp lực khi đóng thêm phí thoát nước và xử lý nước thải

Trang Bạn đọc Báo SGGP số ra ngày 21-8-2020 có đăng bài “Bất cập thu phí dịch vụ thoát nước”, phản ánh trong lúc hệ thống thoát nước trên địa bàn TPHCM chưa đảm bảo, góp phần gây ngập úng ở một số địa bàn mỗi khi mưa lớn thì Sở Xây dựng TP lại đưa ra phương án thu phí thoát nước.

Nhiều tổ chức và cá nhân ở TPHCM đã có những ý kiến trái chiều về chủ trương này. Theo các chuyên gia xã hội học, không phải cứ thiếu vốn là lại đề xuất ngay phương án thu phí, đè nặng lên vai người dân, doanh nghiệp. Mặt khác sẽ tác động rất lớn đến đời sống, làm tăng chỉ số giá tiêu dùng do biến động mặt bằng giá cả.

Về vấn đề trên, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi UBND TPHCM, thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng, đầy đủ các tác động và tính khả thi của đề xuất thu phí thoát nước; đồng thời có giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các chương trình, dự án chống ngập của TPHCM.

Tin cùng chuyên mục