Thừa Thiên - Huế: Một phó trưởng phòng Sở Nội vụ bị tố cáo dọa dân

Chiều 17-4, ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã cho xác minh, làm rõ chuyện ông Hà Tiến Dũng, Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên của Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế bị tố cáo lấy chức vụ ra dọa dân.


Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một người dân ở Chung cư Vicoland (TP Huế) tố bị người tự xưng lãnh đạo một phòng ở Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế dọa.

Chị P.T. (trú chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, TP Huế) là người đứng ra tố cáo, cho biết, vào khoảng hơn 22 giờ ngày 16-4, một người đàn ông lái ô tô 75A-113.43 đậu trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư Vicoland.

Sau khi phát hiện sự việc, chị T. gọi điện theo số điện dán trên xe ô tô để đề nghị chủ xe lái xe lùi lại. Chị T cho biết, qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn văng tục và thách thức chị. Một lúc sau, người này xuất hiện trước nhà chị, không khắc phục việc đậu xe sai quy định, mà tiếp tục có hành vi đe dọa, thách thức.

"Người đàn ông này lái xe vào sát cửa nhà tôi với lý do: Lỡ sai rồi thì sai luôn". Ông này xưng là cán bộ công tác tại Sở Nội vụ, nói tôi thích gì thì ông ấy chiều, muốn báo công an thì ông ta báo giúp. Ông ấy còn nói nếu tôi báo cơ quan chức năng, thì ông ấy sẽ mất công đi thăm nuôi tôi, chị P.T cho biết.

Thừa Thiên - Huế: Một phó trưởng phòng Sở Nội vụ bị tố cáo dọa dân ảnh 1 Ô tô được cho là do ông Hà Tiến Dũng, Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên của Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế đậu trước nhà chị P.T

Sau khi sự việc xảy ra, chị P.T đã gọi điện trình báo sự việc cho công an. Công an phường Xuân Phú cùng các cơ quan liên quan đã đến hiện trường và vận động hai bên hòa giải vì không có thiệt hại về tài sản.

Cũng theo ông Bạch Chơn Đông, sáng 18-4, Sở Nội Vụ sẽ cử cán bộ nắm rõ toàn bộ vụ việc. Sở sẽ xử lý với tinh thần sai đến đâu xử lý đến đó và sẽ không bao che, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh người công chức trong mắt người dân.

"Tôi đã yêu cầu anh Dũng làm tường trình về vụ việc trên. Sáng mai tôi sẽ triệu tập cuộc họp lãnh đạo sở và sẽ chỉ đạo xử lý việc này triệt để. Nếu sự việc trên mà có thật thì không thể chấp nhận được", ông Đông nói.

Tin cùng chuyên mục