Thừa Thiên - Huế yêu cầu khai báo y tế tất cả những ai từ Đà Nẵng về từ ngày 10-7

Chiều 27-7, theo chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, tất cả người sinh sống, lao động, học tập, công tác trên địa bàn tỉnh này đã từng đến Đà Nẵng từ ngày 10-7-2020 thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng Hue-S.
Thừa Thiên - Huế yêu cầu khai báo y tế tất cả những ai từ Đà Nẵng về từ ngày 10-7 ảnh 1 Thừa Thiên - Huế tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

Tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế vào chiều cùng ngày, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh này cho rằng, tình hình dịch Covid-19 đang có chiều hướng xấu đi, khả năng ca nhiễm bệnh còn tăng, dịch bùng phát tại Đà Nẵng thì Huế là một trong những địa phương bị tác động trực tiếp, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng từ Đà Nẵng ra Huế là rất cao.

"Tôi đề nghị những trường hợp từ Đà Nẵng trở về Huế sau ngày 10-7 phải được giám sát dịch tễ và khai báo y tế đầy đủ. Các địa phương tập trung lực lượng đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để kê khai y tế, công tác rà soát muộn nhất đến tối ngày 28-7 phải hoàn thành, chậm ngày nào thì nguy cơ cao ngày đó", ông Phan Ngọc Thọ chỉ đạo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế còn yêu cầu các địa phương, cơ quan đoàn thể rà soát lại các hội nghị, hoạt động tập trung đông người nếu chưa thật sự cần thiết thì tạm thời dừng lại, tránh việc tụ tập, liên hoan đông người, vận động đeo khẩu trang nơi đông người.

Công an tỉnh, Sở Du lịch tổng rà soát các nhà nghỉ, khách sạn để nắm các đối tượng lưu trú trên địa bàn. Ngành y tế khẩn trương mua ngay 10.000 kit test nhanh để đảm bảo đủ số lượng kit xét nghiệm khi cần thiết.

Tối 27-7, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, theo thông tin mới nhất liên quan đến bệnh nhân thứ 416 mắc Covid-19 thì ở Thừa Thiên - Huế có 43 người là các trường hợp F2, F3; liên quan bệnh nhân thứ 418 mắc Covid-19 thì ở Thừa Thiên -Huế có 33 người là F2. Hiện tất cả các trường hợp F2 và F3 đều cách ly tại nhà theo quy định và cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm.

Tối 27-7, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, theo thông tin mới nhất liên quan đến bệnh nhân thứ 416 mắc Covid-19 thì ở Thừa Thiên - Huế có 43 người là các trường hợp F2, F3; liên quan bệnh nhân thứ 418 mắc Covid-19 thì ở Thừa Thiên – Huế có 33 người là F2. Hiện tất cả các trường hợp F2 và F3 đều cách ly tại nhà theo quy định và cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục