Thúc đẩy hợp tác công nghệ Việt Nam - Lào

Ngày 9-8, Bộ KH-CN Việt Nam phối hợp với Bộ KH-CN Lào tổ chức Diễn đàn Xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam - Lào 2018 (TechConnect Việt Nam - Lào) tại Vientiane. 
Các đại biểu cắt băng khai mạc diễn đàn.
Các đại biểu cắt băng khai mạc diễn đàn.

Diễn đàn thu hút sự tham dự của khoảng 300 đại biểu là lãnh đạo và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ KH-CN, các hiệp hội, doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu hai nước Lào và Việt Nam.

Trong hai ngày (9 - 10-8) diễn ra TechConnect Việt Nam - Lào có các phiên hội thảo chuyên sâu với các nội dung về giải pháp xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam - Lào, phát triển nông nghiệp bền vững, xử lý môi trường và công nghệ thông tin.

Theo TTXVN, đánh giá cao về ý nghĩa của sự kiện, Bộ trưởng Bộ KH-CN Lào Boviengkham Vongdara nhấn mạnh đây là Diễn đàn và triển lãm công nghệ Lào - Việt Nam lần đầu tiên mà hai nước tổ chức; Diễn đàn lần này có ý nghĩa rất quan trọng, có thể đáp ứng tốt cho mục tiêu chiến lược phát triển khoa học, công nghệ và sáng tạo của hai nước, mở ra cơ hội để các bên tham dự được trao đổi thông tin, hợp tác, nghiên cứu, đầu tư khoa học, công nghệ và sáng tạo. Đồng thời, trao đổi tìm ra các dự án phù hợp với tình hình phát triển hiện nay của hai nước, cũng như hội nhập khu vực và quốc tế.

* Nhiều nguyên thủ sẽ đến Việt Nam tham dự ASEAN 4.0

Trước đó, Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) cho biết, một số lượng kỷ lục các nguyên thủ quốc gia sẽ tham dự Diễn đàn kinh tế thế giới về Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Hà Nội vào tháng 9 tới để bàn về chủ đề ASEAN 4.0: Doanh nghiệp và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Giám đốc phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thành viên Ban điều hành của WEF Justin Wood cho biết với sự tham dự của hơn 800 nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chính phủ, xã hội dân sự, giới truyền thông để thảo luận về hàng loạt vấn đề quốc tế hiện nay, từ các xung đột địa chính trị tới việc quản trị doanh nghiệp, sử dụng lao động trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Tin cùng chuyên mục