Thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ

Ngày 21-5 (giờ địa phương), tại Washington DC, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc đã có cuộc điện đàm với Hạ nghị sĩ Dân chủ Ami Bera, Chủ tịch Tiểu ban Châu Á - Thái Bình Dương và Chống phổ biến vũ khí hạt nhân, Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Hoa Kỳ về quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và hợp tác ứng phó với đại dịch Covid-19.
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc. Ảnh: TTXVN
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc. Ảnh: TTXVN

Trong cuộc điện đàm, Đại sứ Hà Kim Ngọc chúc mừng Hạ nghị sĩ Ami Bera đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Tiểu ban Châu Á - Thái Bình Dương và Chống phổ biến vũ khí hạt nhân của Hạ viện Hoa Kỳ. Hai bên bày tỏ mong muốn rằng, dịp kỷ niệm 25 năm hai bên thiết lập quan hệ ngoại giao sẽ được đánh dấu bằng những cột mốc mới. Hạ nghị sĩ Ami Bera cũng bày tỏ mong muốn, ngay sau khi các nước kiểm soát được dịch bệnh, sẽ đi thăm một số nước trong khu vực, trong đó có Việt Nam. Trao đổi về tình hình biển Đông, Hạ nghị sĩ Ami Bera cho biết, Quốc hội Mỹ và cá nhân ông luôn quan tâm và theo dõi sát sao những diễn biến trên biển Đông, phản đối những hành động xâm phạm chủ quyền, đi ngược lại luật pháp quốc tế và gây bất ổn khu vực.

Cuộc điện đàm tiếp nối các trao đổi, tọa đàm trực tuyến gần đây của Đại sứ Hà Kim Ngọc và Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ với các cơ quan sở tại cho thấy sự quan tâm lớn của Chính phủ, Quốc hội, học giả, doanh nghiệp Hoa Kỳ đối với Việt Nam, thể hiện mong muốn tiếp tục cùng nhau thúc đẩy đà phát triển quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ trong năm hai nước kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1995-2020).

Tin cùng chuyên mục