Thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa TPHCM - Philippines

Trưa 3-8, đồng chí Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, có buổi tiếp Đại sứ Philippines tại Việt Nam Meynardo LB. Montealegre chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới.
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm Đại sứ Philippine Meynardo LB. Montealegre. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm Đại sứ Philippine Meynardo LB. Montealegre. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi khẳng định, hai nước Việt Nam và Philippines còn nhiều tiềm năng hợp tác. TPHCM mong muốn thúc đẩy quan hệ trong các lĩnh vực như đầu tư thương mại, nông nghiệp công nghệ cao. TP sẵn sàng phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Philippines tại TPHCM, các hiệp hội doanh nghiệp để tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại, du lịch nhằm thúc đẩy hơn nữa thương mại, đầu tư, hoạt động hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân giữa hai bên. Thời gian tới cần đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa TPHCM và thủ đô Manila, cũng như các địa phương khác của Philippines. 

Đại sứ Philippines Meynardo LB. Montealegre bày tỏ mong muốn cộng đồng người Philippines tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của chính quyền TPHCM trong thời gian tới. Đại sứ thống nhất việc tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa TPHCM và Manila, cũng như thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa TPHCM và Philippines trong các lĩnh vực kinh tế thương mại và nông nghiệp công nghệ cao. 

Tin cùng chuyên mục