Thương hiệu hoa DalatHasfarm

Hiện nay, mỗi năm, Công ty DalatHasfarm (Đà Lạt) xuất khẩu hơn 60 triệu cành hoa chất lượng cao như: Tuy líp, hồng, cẩm chướng,… Công ty đã tạo ra bước đột phá cho nghề trồng hoa của phố núi, khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Năm 1993, ông Thomas Hooft (người Hà Lan, hiện là Tổng Giám đốc Công ty DalatHasfarm) đi khắp các nước Đông Nam Á để tìm kiếm một địa chỉ trồng và phát triển nghề hoa. Khi đặt chân đến Đà Lạt, ông quyết định chọn địa phương này là điểm dừng chân, vì điều kiện tự nhiên khá lý tưởng để phát triển nghề hoa.

DalatHasfarm là đơn vị đầu tiên nhập các giống hoa mới từ Hà Lan và các nước châu Âu về trồng tại Đà Lạt. Các giống hoa ngoại nhập khá thích nghi với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu của địa phương, tạo nên sự đa dạng về chủng loại hoa. Bước đầu, công ty đã thành công trong việc xuất khẩu hoa cắt cành đến các thị trường: Nhật Bản, Australia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia...

Theo ông Thomas Hooft, Tổng Giám đốc công ty), để có được thành công hôm nay, cùng với việc đầu tư, ứng dụng công nghệ cao còn là vai trò của người lao động - những người nông dân Đà Lạt. Ông cho rằng, nông dân Đà Lạt cần cù và sáng tạo trong lao động.

Ngoài sản xuất hoa cắt cành, công ty này còn đầu tư sản xuất ngọn giống và lá trang trí. Mỗi năm, đơn vị cung cấp cho thị trường hơn 60 triệu cành hoa (80% xuất khẩu) các loại hoa chất lượng cao như: Tuy líp, hồng, cẩm chướng… Công ty là đơn vị tiên phong trong việc đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất hoa. Đây là một mô hình điểm để đánh thức tiềm năng của nghề trồng hoa của địa phương. Nếu như, cách đây 15 năm Đà Lạt chỉ có 20ha trồng trong nhà kính, đến nay đã có hơn 1.400ha trồng theo hướng công nghệ cao.

Theo kế hoạch kinh doanh, sắp tới, công ty sẽ đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, mở rộng diện tích sản xuất và cải tiến kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu của khách hàng; hợp tác với các công ty chuyên kinh doanh ngành hoa nổi tiếng trên thế giới để củng cố hoạt động kinh doanh hoa.

HOÀI HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục