Thương lượng bồi thường ông Huỳnh Văn Nén lại bất thành

Tối 9-1, ông Nguyễn Thận, người đại diện theo ủy quyền của ông Huỳnh Văn Nén (cùng ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), cho biết, cuộc thương lượng lần thứ 6 về việc bồi thường oan sai giữa TAND tỉnh Bình Thuận và ông Nén đã kết thúc vào tối 9-1.
Thương lượng bồi thường ông Huỳnh Văn Nén lại bất thành

(SGGP).- Tối 9-1, ông Nguyễn Thận, người đại diện theo ủy quyền của ông Huỳnh Văn Nén (cùng ngụ thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận), cho biết, cuộc thương lượng lần thứ 6 về việc bồi thường oan sai giữa TAND tỉnh Bình Thuận và ông Nén đã kết thúc vào tối 9-1.

Tuy nhiên, tại lần thương lượng này, hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Ông Huỳnh Văn Nén

Theo đó, gia đình ông Huỳnh Văn Nén yêu cầu TAND tỉnh Bình Thuận bồi thường 13 tỷ đồng cho thời gian hơn 15 năm ông Nén phải ngồi tù oan. Tuy nhiên, Tòa chỉ đồng ý bồi thường cho ông Nén với tổng số tiền hơn 6,8 tỷ đồng. Nhận thấy mức bồi thường này chưa thỏa đáng, ông Nén và những người có liên quan đã không chấp nhận số tiền mà TAND tỉnh Bình Thuận đưa ra. Do đó hai bên đã lập biên bản thương lượng không thành. Trước đó, ở lần thương lượng thứ 5, Tòa đồng ý bồi thường oan sai cho ông Nén là 5 tỷ đồng, nhưng phía ông Nén và gia đình không đồng ý.

Ông Huỳnh Văn Nén bị kết án giết bà Dương Thị Mỹ, Lê Thị Bông (cùng ngụ huyện Hàm Tân) và phải ngồi tù oan trên 15 năm. Đến tháng 12-2015, ông Nén được minh oan và trả tự do.

Nguyễn Tiến

Tin cùng chuyên mục