Thương mại điện tử chiếm 8,8%

Theo khảo sát của Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, thương mại điện tử hiện đóng góp đến 36% mức tăng trưởng ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) toàn cầu và sẽ tiếp tục tăng so với mô hình bán lẻ truyền thống. 
Tại Việt Nam, tỷ lệ người mua sắm thông qua thương mại điện tử năm qua đã tăng từ 5,4% lên 8,8%. Giá trị của giỏ hàng mua sắm trực tuyến cao gấp 3 lần giá trị của một giỏ hàng truyền thống. Doanh thu thông qua thương mại điện tử đạt 0,5% thị phần tại Việt Nam, tăng gần 70% so với năm ngoái.

Ngành sản phẩm chăm sóc cá nhân và chăm sóc em bé tiếp tục thống trị giỏ hàng mua sắm trực tuyến. Các chuyên gia đánh giá, Việt Nam đã trở thành một trong những nước có tỷ lệ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục