(SGGP). – Ngày 1-12, tại Diễn đàn thương mại điện tử Việt Nam 2010 do Cục Thương mại điện tử và CNTT (Bộ Công thương) tổ chức tại TPHCM, đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, các chỉ số về ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp như tỷ lệ doanh nghiệp kết nối Internet đạt 92%, doanh nghiệp có thực hiện thương mại điện tử đạt 71%, doanh nghiệp có website riêng đạt 32%...
Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn chưa tin vào hợp đồng điện tử, hơn nữa thanh toán thường gặp khó khăn, nhất là các thanh toán có giá trị lớn. Sở Công thương TPHCM cũng cho biết, giao dịch thương mại điện tử giữa doanh nghiệp với cá nhân (B2C) vẫn gặp trở ngại do tập quán kinh doanh, nhận thức về thương mại điện tử chưa tốt. Khi tham gia thương mại điện tử, người tiêu dùng vẫn chưa tin tưởng vào chất lượng hàng hóa; không an tâm khi thanh toán trực tuyến…
B.TÂN