Thưởng “nóng” các bác sĩ cứu sản phụ 5 lần bị ngưng tim

Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau đã cứu sống một sản phụ nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, da nêm xanh, mạch bằng 0, huyết áp bằng 0, rối loạn đông máu... và ngưng tim đến 5 lần. 
Sáng 30-8, ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh thưởng "nóng" cho tập thể và 3 cá nhân tại Khoa Phẫu thuật - gây mê hồi sức của Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau cứu chữa thành công cho sản phụ Nguyễn Thị Như (29 tuổi, ngụ xã Ngọc Chánh, Đầm Dơi, Cà Mau) 5 lần bị ngưng tim.
Thưởng “nóng” các bác sĩ cứu sản phụ 5 lần bị ngưng tim ảnh 1 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân trao bằng khen cho các bác sĩ Khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức của Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau
Tại lễ thưởng nóng, ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau chia sẻ: “Việc chữa lành ca khó như vừa qua không chỉ là niềm động viên tinh thần mà thêm một lần nữa, đội ngũ thầy thuốc Cà Mau nói chung, Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau nói riêng tự tin hơn vào năng lực, tay nghề của mình để làm tốt hơn trong thời gian tới”. 
Như Báo SGGPO đã thông tin, chiều ngày 8-8, Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau tiếp nhận sản phụ Nguyễn Thị Như từ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Đầm Dơi chuyển lên sau khi sinh mổ.
Thưởng “nóng” các bác sĩ cứu sản phụ 5 lần bị ngưng tim ảnh 2 Sản phụ Nguyễn Thị Như đã khỏe mạnh và xuất viện trong ngày 30-8
Bác sĩ Võ Thành Lợi, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, da nêm xanh, mạch bằng 0, huyết áp bằng 0, rối loạn đông máu. Đặc biệt, bệnh nhân đã ngưng tim đến 5 lần.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân hôn mê sâu do thiếu oxy não sau ngưng tim, ngưng thở ngoại viện... Các bác sĩ xử lý cho bệnh nhân thở máy, vận mạch, hồi sức tích cực, chống rối loạn máu…

Theo bác sĩ Lợi, bệnh nhân may mắn không bị tổn thương hệ thần kinh do ngưng tim, hiện hai mẹ sản phụ đã khỏe mạnh. Trong ngày 30-8, sản phụ Như xuất viện.  

Tin cùng chuyên mục