Thượng viện Mỹ thông qua gói cứu trợ thiên tai

Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật về khoản cứu trợ 15,25 tỷ USD dành cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Harvey và các thiên tai khác.
Harvey - cơn bão đổ bộ vùng đông nam bang Texas hôm 25-8, đã cướp đi sinh mạng của 60 người, phá hủy khoảng 200.000 ngôi nhà. Ảnh: AP.
Harvey - cơn bão đổ bộ vùng đông nam bang Texas hôm 25-8, đã cướp đi sinh mạng của 60 người, phá hủy khoảng 200.000 ngôi nhà. Ảnh: AP.
Theo AP, sau khi gây thiệt hại nặng nề tại một số quốc gia vùng biển Caribbean, bão Irma tiếp tục cướp đi 4 sinh mạng tại quần đảo Virgin (Mỹ) và gây hư hại rộng khắp cho hệ thống cơ sở hạ tầng tại đây. Trong khi đó, Trung tâm cảnh báo bão của Mỹ (NHC) cho biết, bão Jose hình thành tại phía Đông nhóm đảo Lesser Antilles, vùng biển Caribbean đã mạnh lên cấp 3, với sức gió gần tâm bão là 195km/giờ. 
Trong một diễn biến khác, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật về khoản cứu trợ 15,25 tỷ USD dành cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi cơn bão Harvey và các thiên tai khác, kèm với đó là các biện pháp rót ngân sách cho chính phủ liên bang và tăng giới hạn cho vay tới ngày 8-12. Dự luật trên sẽ tiếp tục được chuyển tới hạ viện để bỏ phiếu.
Trước đó,  Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn khoản chi gần 8 tỷ USD cứu trợ thiên tai, song không gắn với nội dung nợ công hay ngân sách chính phủ. Hai phiên bản này sẽ cần được thống nhất thành một dự luật cuối cùng trước khi chuyển tới Nhà Trắng để Tổng thống Donald Trump ký ban hành. 

Tin cùng chuyên mục