Tiềm năng thị trường tiếp thị trên ứng dụng di động

Theo một thống kê từ Appota, Việt Nam có tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh lên tới 72%, cùng thói quen mua sắm và sử dụng dịch vụ trực tuyến tăng cao, đặc biệt trong và sau thời gian dịch Covid-19. 
Tiếp thị di động là hướng hiệu quả mới cho DN
Tiếp thị di động là hướng hiệu quả mới cho DN

Đáng chú ý, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh và 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại. Bên cạnh đó, theo báo cáo từ Allied Market Research - thị trường thanh toán qua di động tại Việt Nam có thể đạt 70,9 tỷ USD vào năm 2025, là một thị trường rất tiềm năng để khai thác nhiều dịch vụ dựa trên lượng khách hàng lớn.

Tuy nhiên, vấn đề khiến nhiều DN nói chung đau đầu, chính là gian lận trong quảng cáo tăng trưởng ứng dụng di động. Thống kê AppsFlyer cho thấy, 30% lượng cài đặt từ các kênh quảng cáo là gian lận; 25% lượng cài đặt không bao giờ sử dụng ứng dụng; 26% khách hàng rời bỏ ứng dụng sau lần đầu sử dụng; 90% khách hàng không sử dụng sau 3 tháng… Hiểu được nhu cầu này, gói giải pháp tiếp thị số Tính phí theo lượt đăng ký - CPR (Cost-per-register) vừa được ACCESSTRADE Vietnam công bố. Đây là giải pháp duy nhất hiện có trên thị trường được ACCESSTRADE phát triển riêng cho khối tài chính, ngân hàng và các DN có nhu cầu tăng trưởng khách hàng thông qua ứng dụng di động (app). 

Theo ông Đỗ Hữu Hưng, CEO của ACCESSTRADE Vietnam, CPR là gói giải pháp được ACCESSTRADE phát triển dựa trên kiến thức và kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực tiếp thị liên kết đến từ Nhật Bản. CPR tạo nên sự khác biệt khi là giải pháp tiên phong tại Việt Nam, cho phép DN cùng lúc tối ưu cả 3 yếu tố cốt lõi trong tăng trưởng, đó là: Thu hút người dùng thật (bằng cơ chế CPR) - Giữ chân (bằng hệ sinh thái gồm hơn 600 đối tác quảng cáo sẵn có) - Lan truyền (bằng giải pháp giới thiệu SaaS MGM). 

Đánh giá của nhiều đơn vị kinh doanh cho rằng, so với việc tiếp cận người dùng thông qua bên thứ ba thì việc ứng dụng di động sẽ giúp DN sở hữu được dữ liệu người dùng. Điều này tạo ra lợi thế giúp DN giữ chân khách hàng mà không tốn nhiều chi phí cho quảng cáo nữa. 

Tin cùng chuyên mục