Quả bóng vàng Việt Nam 2006 - Danh hiệu “Cầu thủ được yêu thích nhất 2006”

Tiền đạo Lê Công Vinh (SLNA) đoạt giải

Bóng đá không thể sống thiếu khán giả. Người hâm mộ là nguồn động lực, là một phần không tách rời tạo nên đời sống bóng đá của bất cứ nền bóng đá phát triển nào. Nhận thức được điều đó, kể từ năm 2006, song song với giải thưởng chính thức do các chuyên gia, phóng viên bình chọn, BTC quyết định tổ chức một giải thưởng bình chọn dành riêng cho người hâm mộ nói chung và bạn đọc SGGP nói riêng. Giải thưởng mang tên: “CẦU THỦ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT CỦA NĂM”.

Tiền đạo Lê Công Vinh. Ảnh: Hoàng Hùng

Người hâm mộ tham gia bình chọn bằng 2 hình thức: cắt phiếu trên báo và nhắn tin đến tổng đài 8340. Đây là một giải thưởng phụ, mang tính xã hội cao. Tạo một sân chơi cho riêng độc giả báo SGGP là cầu nối thân thiện giữa độc giả và tờ báo. Kể từ năm 2006, giải thưởng này sẽ được duy trì hàng năm.

Để tổ chức chương trình chuyên nghiệp và thành công, BTC đã chọn Công ty cổ phần dịch vụ giải pháp không dây - MSS - là đối tác bảo trợ kỹ thuật chương trình bình chọn qua tin nhắn thông qua tổng đài 8340.

MSS được thành lập vào tháng 3 năm 2006, trên cơ sở góp vốn bởi Quỹ đầu tư IDG Ventures và các nhà quản lý trước đây của Ngân hàng Deutsche Bank (Đức), và tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới T-Mobile International.

Hoạt động trong lĩnh vực thông, điểm đặc biệt của MSS chính là nội lực công nghệ – hoàn toàn được hỗ trợ từ T-Mobile. MSS cung cấp các giải pháp dịch vụ hoàn chỉnh và phù hợp với sự hình thành mạng cũng như hệ thống thanh toán cước phí của các nhà cung cấp mạng di động ở Việt Nam, các sản phẩm của MSS bao gồm từ giải pháp cung cấp nội dung trên mạng di động đến việc tư vấn và thiết lập các giải pháp liên quan đến thị trường di động ở Việt Nam. Ngoài công nghệ, MSS còn là nhà cung cấp các nội dung dịch vụ giá trị gia tăng (GTGT) hàng đầu có bản quyền cho các đối tác có nhu cầu cung cấp trực tiếp đến người sử dụng tại Việt Nam. Chẳng hạn như các như trò chơi trên điện thoại di động, các sản phẩm âm nhạc, các gói dịch vụ thông tin bóng đá qua di động được mua độc quyền của hầu hết các giải lớn nhất hành tinh như World Cup 2006, Giải Ngoại hạng Anh, Cúp C1 châu Âu... và nhiều dịch vụ GTGT cao cấp khác. Tất cả các nội dung này đều được hỗ trợ công nghệ bảo mật bản quyền số - DRM (Digital Right Management), User Agent (nhận biết cấu hình ĐTDĐ và cung cấp nội dung phù hợp)… nhằm đảm bảo an toàn và hợp pháp trong việc phân phối nội dung trên di động, và có thể đảm bảo lợi ích kinh tế cho các đối tác.

MSS đồng thời cũng là nhà tài trợ hiện kim cho chương trình Quả bóng Vàng 2006. Bà Nguyễn Bạch Dương, đại diện của công ty cho biết, MSS đánh giá rất cao uy tín cũng như tác động tích cực của giải thưởng QBV đối với bóng đá Việt Nam. Việc chọn tài trợ cho QBV 2006 cũng là cách mà MSS khẳng định tính chuyên nghiệp trong hoạt động kinh doanh của mình. Với sự hỗ trợ của MSS, quá trình bình chọn danh hiệu “Cầu thủ được yêu thích nhất 2006” đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một giai đoạn mới của chương trình Quả bóng Vàng do báo SGGP tổ chức đồng thời khởi đầu cho các chương trình bình chọn hấp dẫn hơn vào các kỳ tổ chức kế tiếp.

Bảo Trân 

Thông báo của BTC Quả bóng Vàng Việt Nam 2006

Chương trình bầu chọn danh hiệu “Cầu thủ được yêu thích nhất 2006” được tiến hành từ ngày 11-2-2007 đến ngày 15-3-2007.

Có tổng cộng 4.687 lượt người tham gia dự đoán đúng qui định. Có khoảng 1.000 lượt người tham gia sai qui định chương trình về cú pháp và thông tin cắt phiếu.

Sau khi tổng hợp các kết quả từ số phiếu và tin nhắn tham gia chương trình, kết quả như sau:

Tiền đạo Lê Công Vinh nhận được: 569 bình chọn từ số 1.957 tin nhắn thông qua tổng đài điện thoại và 228 bình chọn từ 1137 phiếu thông qua hình thức cắt phiếu

Như vậy, tổng cộng tiền đạo Lê Công Vinh nhận được: 797 bình chọn từ 3.094 lượt người tham gia, đạt kết quả cao nhất và chính thức giành danh hiệu: CẦU THỦ ĐƯỢC YÊU THÍCH NHẤT CỦA NĂM 2006

Các giải thưởng dành cho người tham gia chương trình sẽ được công bố trên các số báo tiếp theo. Mời bạn đọc đón theo dõi.

BTC 

Các tin, bài viết khác