Tiền Giang ban hành kế hoạch thu hồi 12 căn nhà công vụ

Ngày 23-8, UBND tỉnh Tiền Giang cho biết đã ban hành kế hoạch thu hồi dãy 12 căn nhà công vụ (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Mỹ Tho).
UBND tỉnh Tiền Giang giao các cơ quan thẩm quyền xem xét truy thu toàn bộ số tiền thuê nhà công vụ từ tháng 9-2018 đến nay

Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang giao các cơ quan thẩm quyền xem xét truy thu toàn bộ số tiền thuê nhà công vụ từ tháng 9-2018 đến nay đối với người thuê nhà; xem xét thu hồi số tiền người thuê nhà công vụ rồi cho thuê lại không đúng quy định.

Theo kế hoạch, trong tháng 9-2022 phải thanh lý hợp đồng; đến ngày 15-10, trường hợp người thuê nhà không bàn giao nhà thì ban hành quyết định thu hồi nhà. Đến ngày 15-11, trường hợp nào không bàn giao nhà thì tổ chức cưỡng chế thu hồi. Thời gian thực hiện, hoàn thành trong năm 2022.

Như đã đưa tin, trước đó, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ từ huyện về tỉnh công tác có chỗ ở, tỉnh Tiền Giang đã xây dựng khu nhà công vụ 12 căn ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 1, TP Mỹ Tho, diện tích 126,8m2/căn. Năm 1994, các cán bộ từ các huyện về tỉnh giữ chức vụ lãnh đạo được bố trí ở, nhằm thuận lợi cho công tác. Nhưng sau khi nghỉ hưu những cựu lãnh đạo này vẫn tiếp tục sử dụng nhà công vụ.

Năm 2017, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Tiền Giang thu hồi 10 căn nhà công vụ bố trí không đúng đối tượng, sử dụng sai mục đích tại khu nhà ở công vụ. Không những thế, hàng năm Thanh tra Chính phủ đều có văn bản yêu cầu UBND tỉnh báo cáo việc thu hồi 10 căn nhà công vụ nêu trên. Tuy nhiên, đến nay tỉnh Tiền Giang vẫn chưa thu hồi được.

Tin cùng chuyên mục