Tiền Giang triển khai lớp học 2 trong 1

Ngày 25-3, Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết vừa triển khai mô hình lớp học 2 trong 1 tại tất cả trường học trên địa bàn tỉnh.
Tiền Giang áp dụng mô hình lớp học 2 trong 1 trên tất cả các trường học
Tiền Giang áp dụng mô hình lớp học 2 trong 1 trên tất cả các trường học

Theo đó, các lớp được chia đôi thành 2 buổi sáng và chiều; phân chia đưa đón học sinh cũng được bố trí 2 cổng chính, phụ; các khối lớp ra về chênh lệch giờ với nhau để đảm bảo khoảng cách. Với cấp mầm non học bán trú, giờ cơm trưa không tổ chức tại nhà ăn mà tổ chức ở từng lớp.

Thầy Lê Hoàng Vũ, Hiệu trưởng Trường THCS Tâm Mỹ Chánh (TP Mỹ Tho), cho biết, thực hiện mô hình lớp học 2 trong 1, nhà trường đã bố trí thiết bị máy móc ngay tại lớp để giáo viên vừa dạy trực tiếp, đồng thời các em diện F0, F1 không đi học được cũng được học trực tuyến song song. Các em học trực tuyến sẽ được học giống như các em học trực tiếp. Giáo viên sẽ thường xuyên điểm danh cũng như gọi các em học trực tuyến phát biểu ý kiến. 

Trường hợp học sinh chưa có điện thoại thông minh, máy vi tính, các trường cử giáo viên gửi bài giảng, bài học hướng dẫn học sinh hoàn thành bài tập ở nhà. 
Hiện có 532 cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Tiền Giang từ bậc học mầm non đến THPT đã đồng loạt mở cửa cho học sinh đi học trở lại. 

Tin cùng chuyên mục