Tiền Giang xuất hiện nhiều trường hợp nghi mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây

2 ngày qua, Tiền Giang phát hiện thêm 10 trường hợp nghi mắc Covid-19 mới liên quan đến điểm dịch tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Tiền Giang và Ngân hàng Quốc Dân (NCB) chi nhánh Tiền Giang.
Phong tỏa Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Tiền Giang

Theo đó, chiều 28-6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Mỹ Tho cho biết, tỉnh Tiền Giang đã phát hiện 10 trường hợp nghi mắc Covid-19 mới, liên quan đến điểm dịch tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Tiền Giang và Ngân hàng NCB chi nhánh Tiền Giang.

Cụ thể, sáng 26-6, bà N.T.H. (47 tuổi, ngụ phường 10, TP Mỹ Tho), nhân viên kho quỹ BIDV chi nhánh Tiền Giang có triệu chứng sốt nên đến Bệnh viện Quân y 120 khám bệnh. Qua test nhanh của bệnh viện thì bà H. dương tính với SARS-CoV-2, sau đó, bà H. được bệnh viện cách ly, lấy mẫu chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR và cũng cho kết quả dương tính.

Cơ quan chức năng TP Mỹ Tho đã khẩn trương khoanh vùng, truy vết, lập danh sách những người tiếp xúc với bà H.

Theo bà H., bà có tiếp xúc với đồng nghiệp làm việc chung phòng kho quỹ, người này có đến công tác tại TPHCM vào ngày 10-6, khi trở về có khai báo y tế tại địa phương và được test nhanh với kết quả âm tính.

Từ ngày 10-6 đến 25-6, bà H. chỉ đi làm việc tại ngân hàng, trưa về nghỉ trưa tại nhà cha mẹ ruột ở phường 4 và chiều về nhà cha mẹ chồng tại phường 10, TP Mỹ Tho. Ngoài ra, bà H. có chồng và con làm việc tại Ngân hàng Quốc Dân (NCB) chi nhánh Tiền Giang.

Chiều 28-6, TP Mỹ Tho đã xác định có đến 10 ca nghi mắc Covid-19 (đã xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính) tại 2 ngân hàng trên.

Qua công tác truy vết thần tốc, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã xác định 95 F1, 314 F2 và 513 F3. Đồng thời tiến hành phun thuốc khử khuẩn, phong tỏa 2 ngân hàng trên.

Cùng ngày, UBND TP Mỹ Tho, đã có thông báo khẩn về việc tạm dừng hoạt động chợ Bảo Định (phường 10, TP Mỹ Tho) vì có liên quan đến những trường hợp nghi mắc Covid-19, thời gian từ 15 giờ cùng ngày cho đến khi có thông báo mới.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Mỹ Tho phát hiện 4 trường hợp nghi mắc Covid-19 trong cùng một gia đình tại phường 10. Đó là ông L.T.L. (41 tuổi, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo), vợ là bà N.T.N.H. (40 tuổi, giáo viên Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu) và 2 người con của ông L. đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Cả 4 người đều đã được đưa đi cách ly, điều trị tại bệnh viện dã chiến.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2… để cách ly theo quy định

Tin cùng chuyên mục