Tiến Luật không sợ khán giả cười khi vào vai tâm lý

Lần đầu đảm nhận vai chính trong dự án điện ảnh, lại không thuộc dạng vai hài sở trường, diễn viên Tiến Luật tự tin kiểm soát các mảng miếng hài và mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Sau nhiều năm chỉ đảm nhận các vai thứ chính, vai phụ vì không tự tin vào ngoại hình của bản thân, Tiến Luật đồng ý đảm nhận vai chính trong dự án Dân chơi không sợ con rơi do vợ - diễn viên Thu Trang làm nhà sản xuất.

Tiến Luật không sợ khán giả cười khi vào vai tâm lý ảnh 1 Tiến Luật lần đầu đảm nhận vai chính phim điện ảnh

Tại buổi giới thiệu bộ phim vào chiều 3-7, Thu Trang tiết lộ khi dự án vừa mới khởi động, Tiến Luật không có dự định thủ vai chính và đoàn phim cũng đã cân nhắc khá nhiều gương mặt khác cho vai chàng dân chơi miệt vườn Quân. Đến lần họp bàn kịch bản thứ hai, Thu Trang và đạo diễn Huỳnh Đông mới cảm thấy vai diễn này nhất định phải thuộc về Tiến Luật.

“Anh ấy là người hiếm hoi không đóng và không thích đóng vai chính. Chính tôi và đạo diễn Huỳnh Đông đã dành nhiều thời gian để thuyết phục. Sau nhiều lần đọc kịch bản rất kỹ anh ấy mới cảm thấy thích vai diễn này dù vẫn cảm thấy sợ vì có quá nhiều áp lực” – Thu Trang chia sẻ.

Nữ diễn viên còn hài hước, ông xã không yêu cầu trả cat-xê cho vai diễn. Thay vào đó, nếu phim được khán giả yêu mến và có lời hãy sắm cho anh một chiếc mô-tô.

Tiến Luật không sợ khán giả cười khi vào vai tâm lý ảnh 2 Bà xã Thu Trang hết lời thuyết phục anh mới tự tin nhận lời vai diễn lần này

Còn theo Tiến Luật, khi bắt đầu dự án, anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ vào vai Quân trong phim. Anh tự nhận mình thuộc tuýp diễn viên kén vai. Chỉ khi nào cảm thấy vai diễn thuộc sở trường và mình có khả năng hoàn thành tốt mới dám nhận.

Riêng với vai diễn lần này, anh cho rằng ngoại hình bên ngoài khá hiền của mình khó có thể vào vai chất chơi. Tuy nhiên, khi đã nhận lời, anh tập trung ngay từ đầu cho vai diễn.

Trong phim, Quân là chàng trai đào hoa có biệt tài cưa gái thần sầu bằng những lời “mật ngọt chết ruồi”. Rồi một ngày, Quân lâm vào tình cảnh oái oăm khi Linh (Vân Trang) – người tình cũ của anh bất ngờ mang đến trao tay một đứa trẻ rồi cuống cuồng bỏ chạy qua biên giới. Tìm mọi cách để trả lại con cho người yêu cũ, thậm chí có ý định bỏ con ở cửa chùa nhưng số phận đã an bài, Quân trở thành gà trống nuôi con bất đắc dĩ.

Tiến Luật cho biết đây không phải vai diễn hài. Anh thừa nhận, nó không phải sở trường nhưng cũng không phải sở đoản của bản thân. Đây là vai diễn khác biệt hoàn toàn so với những gì mình từng thể hiện trên màn ảnh rộng trước đây. Vai diễn đòi hỏi có chiều sâu, nặng về tâm lý.

Tiến Luật không sợ khán giả cười khi vào vai tâm lý ảnh 3 Tiến Luật, Vân Trang sẽ vào vai chính trong dự án điện ảnh do Huỳnh Đông làm đạo diễn

Ngay từ đầu khi nhập vai, anh xác định mình phải là Quân. Càng vào vai, anh càng yêu thích nhân vật. Việc phải diễn xuất với các diễn viên nhí không khiến anh áp lực. Trái lại, sự chuyên nghiệp của bạn diễn nhí tiếp thêm cho anh nhiều năng lượng tích cực.  

Khi bộ phim hoàn thành, mỗi lần được xem một bản dựng khác nhau anh đều dắt theo bạn bè để lắng nghe những lời nhận xét cho vai diễn của mình. Cảm xúc rưng rưng là điều khiến anh tự tin những cố gắng của mình không uổng công.

Thu Trang cũng thừa nhận, đây là thời điểm ông xã chín muồi trong diễn xuất và có thể vào vai bất cứ nhân vật nào. Cô cũng tự tin, không chỉ ông xã mà các diễn viên khác trong phim dù đã được định hình dạng vai hài hước trước đó nhưng sẽ không gây cười cho khán giả.   

Dân chơi không sợ con rơi là dự án đầu tiên Thu Trang chỉ đảm nhận vai trò nhà sản xuất, thay vì luôn đóng chính trong các bộ phim của mình. Cô chia sẻ thời điểm đó đang hoàn thành những cảnh quay cuối cùng của Chìa khóa trăm tỷ nên không muốn ôm đồm 2 dự án. Nhưng quan trọng hơn, cô tự nhận không có vai diễn nào trong phim phù hợp với bản thân.

Tiến Luật không sợ khán giả cười khi vào vai tâm lý ảnh 4 Đạo diễn Huỳnh Đông tự tin bộ phim mang đến thông điệp gia đình ý nghĩa

Vai nữ chính do đó được trao cho Vân Trang. Nữ diễn viên tự nhận vai Linh khác hoàn toàn với cô ở ngoài đời. “Ban đầu tôi khá hoang mang. Nhưng chính điều đó vô hình chung lại đồng điệu với nhân vật trong phim. Khi nhận kịch bản và đào sâu vào nhân vật tôi mới thấy nếu thoạt nhìn ai cũng sẽ trách người mẹ trong phim. Nhưng, nhìn ở khía cạnh nào đó, có điểm gì đó ở nhân vật khiến khán giả thương” – cô chia sẻ.

Đảm nhận vai trò đạo diễn trong phim là Huỳnh Đông – người từng gây ấn tượng khá tốt với một bộ phim về đề tài gia đình trước đó là Hạnh phúc của mẹ. Anh cũng lần đầu tiết lộ Dân chơi không sợ con rơi được Việt hóa từ kịch bản của Mexico nhưng từ bối cảnh, nhân vật, cách xây dựng câu chuyện đều được Việt hóa mềm mại.

Theo anh, sự tự hào và tình yêu thương sẽ là điểm nhấn xuyên suốt trong phim và tạo nên khác biệt trong dòng phim về đề tài gia đình. Những trải nghiệm ngoài đời của bản thân được anh khai thác và đưa vào phim. 

Anh chia sẻ: “Tôi cố gắng làm sao để mang cảm xúc của mình chạm đến khán giả. Tôi rất mong muốn có thể đưa được phần nào đó thông điệp tích cực về gia đình, để những người làm con có thể hiểu được tâm tư của cha mẹ mình, thấy chính bản thân mình trong phim. Và ngược lại, với những bậc phụ huynh, sẽ thấy được chúng ta phải yêu thương con cái mình nhiều hơn như thế nào”.

Tiến Luật không sợ khán giả cười khi vào vai tâm lý ảnh 5 Ê-kíp đoàn phim tại buổi ra mắt báo chí chiều 3-7

Dân chơi không sợ con rơi còn có sự tham gia của: bé Bảo Thi, Huỳnh Phương, Thái Vũ, Vinh Râu, Lâm Vỹ Dạ, Lan Phương và đặc biệt là sự xuất hiện của Lê Khánh, Khương Ngọc và Ngô Kiến Huy. Theo chia sẻ của Thu Trang, phim được đầu tư kinh phí hơn 20 tỷ đồng, từng dự định phát hành trong năm 2021 nhưng phải lùi lịch vì dịch bệnh.

Phim sẽ ra mắt khán giả vào ngày 29-7 tới tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục