Tiếp nhận 400 tấn hàng hóa chăm lo trẻ em dịp Tết Trung thu ​

Chiều 7-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức buổi tiếp nhận ủng hộ hàng hóa thiết yếu hỗ trợ cho trẻ em, người khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trong dịp Tết Trung thu năm 2022.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến tiếp nhận tài trợ 400 tấn hàng hóa chăm lo trẻ em dịp Tết Trung thu

Theo đó, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 đã hỗ trợ hơn 400 tấn hàng thiết yếu gồm: sữa cho trẻ em, nước tương, dầu ăn… và các thực phẩm thiết yếu khác với tổng giá trị hỗ trợ là 18 tỷ đồng.

Với phần hỗ trợ này, thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM sẽ hỗ trợ cho trẻ mồ côi, người dân khó khăn trên địa bàn TPHCM trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Số lượng hàng hóa hỗ trợ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã phân bổ cho Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện và TP Thủ Đức để kịp thời trao tặng đến trẻ em mồ côi, người dân khó khăn trong dịp Tết Trung thu.

Những ngày qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và các quận, huyện, TP Thủ Đức đã tổ chức nhiều chương trình trung thu để chăm lo trẻ hoàn cảnh khó khăn, mồ côi tại địa phương và các mái ấm, nhà mở.

Trong buổi tiếp nhận và trao bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ, đồng chí Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trân trọng cảm ơn sự đóng góp, giúp đỡ của Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1. Sự đồng hành này là nguồn động lực to lớn, giúp các em và gia đình có thêm điều kiện khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của công ty cũng như các cá nhân, tập thể và doanh nghiệp cùng tham gia chung tay hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội ý nghĩa của TPHCM trong thời gian tới.

Tiếp nhận 400 tấn hàng hóa chăm lo trẻ em dịp Tết Trung thu ​ ảnh 2 Số hàng hóa này đã được phân bổ về các đơn vị để tổ chức chăm lo trẻ em và người dân khó khăn
Theo thống kế của Sở LĐTB-XH TPHCM, đến nay, có hơn 2.500 trẻ em mồ côi do dịch Covid-19, trong đó có 115 em mồ côi cả cha lẫn mẹ.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Trần Kim Yến cho rằng, dịp Tết Trung thu năm nay là một dịp rất đặc biệt, người dân TPHCM đã trải qua một cuộc chiến khốc liệt với dịch Covid-19. Qua cuộc chiến đó, người dân TPHCM phải chịu biết bao mất mát: nhiều trẻ em không còn được đón Tết Trung thu bên cạnh người thân yêu của mình; có hơn 383 người già phải sống trong cảnh neo đơn vì người thân mất vì Covid-19; rất nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục