Tiếp nhận gần 4 tỷ đồng của Trung Quốc ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ

Ngày 4-7, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận số tiền gần 4 tỷ đồng của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Hiệp Hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam ủng hộ nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam khắc phục hậu quả mưa lũ.

 

Tham dự lễ tiếp nhận có bà Doãn Hải Hồng, Đại diện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng và một số cơ quan chức năng.

Theo đó, để giúp đỡ người dân vùng thiên tai ở miền núi phía Bắc Việt Nam sớm khắc phục hậu quả do mưa lũ vừa gây ra, Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc đã quyên góp 50.000 USD, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam quyên góp 100.000 NDT (tương đương 360 triệu đồng Việt Nam) và Hiệp Hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam cũng tích cực vận động các doanh nghiệp thành viên quyên góp được 2,5 tỷ đồng ủng hộ.

Tiếp nhận gần 4 tỷ đồng của Trung Quốc ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ ảnh 1 Ông Trần Quốc Hùng trao bảng ghi nhận “Tấm lòng vàng nhân đạo” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Doãn Hải Hồng bày tỏ: Vừa qua các tỉnh phía Bắc Việt Nam như Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ, gây thiệt hại nặng nề về người và của, chúng tôi cảm nhận sâu sắc những mất mát của người dân nơi đây. Mặc dù những khoản ủng hộ này của Trung Quốc còn rất nhỏ bé so với những tổn thất và mất mát nghiêm trọng mà người dân vùng thiên tai phải chịu đựng, nhưng điều này chứa đựng tình cảm sâu sắc mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc dành cho nhân dân Việt Nam; đặc biệt là nhân dân vùng bị thiên tai. Hy vọng những khoản tiền này sẽ nhanh chóng được sử dụng để giúp người dân khắc phục hậu quả.

Thay mặt Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, ông Trần Quốc Hùng đã trân trọng tiếp nhận sự ủng hộ và chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, ủng hộ kịp thời của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Hiệp Hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam. Đồng thời cam kết toàn bộ sự ủng hộ này sẽ nhanh chóng chuyển đến tận tay các hộ gia đình bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua, thông qua các chương trình, dự án nhằm giúp người dân sớm ổn định cuộc sống và phát triển bền vững.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã trao bảng ghi nhận “Tấm lòng vàng nhân đạo” đến Hội Chữ Thập đỏ Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam và Hiệp Hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam.

Trước đó vào cuối tháng 6 vừa qua, tình trạng mưa lũ và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã gây ra thiệt hại nặng nề tại các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng, Điện Biên, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Yên Bái... Đặc biệt, 2 tỉnh thiệt hại nặng nhất là Lai Châu và Hà Giang.

Theo thống kê, mưa lũ đã làm hàng chục người chết và mất tính; hơn 200 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn và bị cuốn trôi; hơn 3.000 ngôi nhà bị hư hỏng, ngập nước; đồng thời gây thiệt hại về nông nghiệp, thủy sản, chăn nuôi của hàng ngàn hộ gia đình. Ước tính tổng thiệt hại hơn 600 tỷ đồng...

Để kịp thời hỗ trợ người dân vùng thiên tai, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã cứu trợ khẩn cấp tiền và hàng trị giá 1,25 tỷ đồng cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề nhất tại 2 tỉnh Lai châu và Hà Giang. Đồng thời đã cử đoàn cứu trợ và thành viên Đội ứng phó thảm hoạ cấp quốc gia đánh giá thiệt hại, nhu cầu, đề xuất công tác cứu trợ, chia sẻ thông tin để tìm kiếm nguồn lực hỗ trợ cho địa phương.

Tin cùng chuyên mục