Tiếp nhận lô hàng viện trợ từ Chính phủ và nhân dân Thụy Sỹ, trị giá hơn 120 tỷ đồng

Sáng 13-8, PGS-TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận Thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại TPHCM đã đại diện Bộ Y tế tiếp nhận lô hàng viện trợ từ Chính phủ và nhân dân Thụy Sỹ gồm: 30 máy thở, 500.000 test xét nghiệm kháng nguyên, 300.000 khẩu trang phẫu thuật, với tổng trị giá khoảng 4,9 triệu Franc Thụy Sỹ (CHF), tức khoảng hơn 120 tỷ đồng.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tiếp nhận lô hàng viện trợ từ Chính phủ và nhân dân Thụy Sỹ
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tiếp nhận lô hàng viện trợ từ Chính phủ và nhân dân Thụy Sỹ

Chia sẻ trong buổi tiếp nhận, ông Martin Urs Maier, Tổng Lãnh sự Thụy Sỹ tại TPHCM cho biết, chúng ta đang trong giai đoạn khó khăn, đại dịch Covid-19 chỉ được đẩy lùi với sự hợp tác của tất cả các nước, tôi xin cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã có những giải pháp quyết liệt và mạnh mẽ để chống lại đại dịch.

Đợt viện trợ lần này càng có ý nghĩa khi hai nước đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 50 năm quan hệ ngoại giao, cho thấy mối quan hệ sâu sắc giữa hai nước.

Thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ và nhân dân Thụy Sỹ, Ngài Tổng Lãnh sự, Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Hà Nội, Tổng Lãnh sự quán Thụy Sỹ tại TPHCM, các cơ quan hữu quan của Việt Nam và Thụy Sỹ đã giúp triển khai sớm, tiếp nhận khoản viện trợ này.

“Sự hỗ trợ này là cử chỉ hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này. Sự hỗ trợ trên càng có ý nghĩa khi hai nước chúng ta đang kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, qua đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Sỹ”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, về công tác phân bổ và sử dụng các trang thiết bị, vật tư trong gói hỗ trợ, Bộ Y tế cam kết sẽ phân bổ các trang thiết bị và vật tư y tế quý giá này tới các đơn vị và địa phương; căn cứ theo tình hình thực tế để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch khẩn cấp, đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

Tất cả trang thiết bị vật tư trong lô hàng viện trợ từ Chính phủ và nhân dân Thụy Sỹ sau khi tiếp nhận sẽ được chuyển đến kho dã chiến của Bộ Y tế được thiết lập tại Bệnh viện Chợ Rẫy; sau đó sẽ được phân bổ đến các đơn vị để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Tin cùng chuyên mục