Tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô để điều chỉnh chính sách phù hợp

Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ sẽ tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô để điều chỉnh các chính sách phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hỏi các cháu học sinh
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hỏi các cháu học sinh

Ngày 17-11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tham dự lễ công bố xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân nơi đây.

Hòa trong niềm vui đón nhận quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và niềm vui của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, đồng chí Đỗ Văn Chiến gửi tới bà con những lời chúc tốt đẹp nhất, đồng thời khẳng định, đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta, được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử, trở thành tài sản vô giá của dân tộc Việt Nam. Nhờ có đoàn kết mà đất nước mới giành được thắng lợi trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái

Nhấn mạnh Đảng và Nhà nước ta luôn nhất quán tư tưởng Đại đoàn kết của Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi đó là cội nguồn sức mạnh để xây dựng đất nước ta phát triển phồn vinh, nhân dân ta hạnh phúc, đồng chí Đỗ Văn Chiến cho biết, thấm nhuần tư tưởng đó, MTTQ Việt Nam đã phát động tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với kỷ niệm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11) hàng năm. Qua đó tăng cường gắn kết cộng đồng, giao lưu tình cảm, ghi nhận, biểu dương những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp xây dựng cộng đồng; đồng thời bàn định những nội dung, giải pháp chủ yếu để cùng nhau xây dựng thôn bản, buôn làng, phum sóc đoàn kết, đồng thuận phát triển, để mọi nhà mọi người có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô để điều chỉnh chính sách phù hợp ảnh 2 Chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc 

Trải qua 20 năm thực hiện, ngày hội phong trào đã nhận được sự  quan tâm ủng hộ mạnh mẽ của các cấp, các ngành, của hầu hết các khu dân cư trong phạm vi cả nước, trở thành một hoạt động thường niên không thể thiếu trong đời sống của khu dân cư.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Văn Chiến đã trao hỗ trợ 40 căn nhà đại đoàn kết trị giá 2 tỷ đồng cho bà con tỉnh Yên Bái; trao quà cho 15 hộ gia đình tiêu biểu trong phong trào Đại đoàn kết toàn dân tộc của xã Quy Mông; trao quà cho 10 khu dân cư trên địa bàn xã.

Tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô để điều chỉnh chính sách phù hợp ảnh 3 Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng trên địa bàn xã Quy Mông

Ngay sau phần lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tham gia một số trò chơi dân gian, tiết mục múa truyền thống và thăm quan các gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng trên địa bàn.

Dịp này, nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã tới thăm và chúc mừng thầy và trò Trường Mầm non Quy Mông, Trường Tiểu học và THCS Quy Mông, xã Quy Mông, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Đồng chí Đỗ Văn Chiến gửi tới các thầy cô giáo những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô để điều chỉnh chính sách phù hợp ảnh 4 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hỏi các cháu học sinh

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta. Từ chủ trương đó, ngành giáo dục và các địa phương đã dành nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, quan tâm chăm lo và nâng cao thu nhập của đội ngũ giáo viên, quan tâm đến việc giáo dục, học tập của các cháu học sinh, nhất là ở những vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ sẽ tiếp tục lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các thầy cô để điều chỉnh các chính sách phù hợp với tình hình thực tế hiện nay.

Tin cùng chuyên mục