Tiếp tục xử phạt với tài xế “siêu xe” Ferrari lăng mạ, chống đối CSGT

Tài xế đi “siêu xe” Ferrari lăng mạ, chống đối cảnh sát giao thông và chủ xe vừa bị xử phạt vi phạm hành chính 7 lỗi vi phạm với tổng số tiền gần 20 triệu đồng.
CSGT TPHCM tiếp tục xử phạt với tài xế đi “siêu xe” Ferrari lăng mạ, chống đối vừa bị khởi tố
CSGT TPHCM tiếp tục xử phạt với tài xế đi “siêu xe” Ferrari lăng mạ, chống đối vừa bị khởi tố

Liên quan đến vụ “Khởi tố vụ án tài xế đi “siêu xe” Ferrari lăng mạ, chống đối CSGT khi bị kiểm tra” như Báo SGGP đã thông tin, ngày 26-5, Trạm CSGT Đa Phước thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho hay, đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với Phạm Lâm Duy (SN 1988, ngụ quận Bình Thạnh).

Tiếp tục xử phạt với tài xế “siêu xe” Ferrari lăng mạ, chống đối CSGT ảnh 1 Tài xế Duy lăng mạ, chống đối CSGT khi bị kiểm tra 

Theo đó, Phạm Lâm Duy bị phạt 4 lỗi gồm: Điều khiển xe không gắn đủ biển số; Không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ; Không có Giấy phép lái xe và Không xuất trình CMND khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền. Tổng mức phạt tiền là 11,05 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với bà Ng.T.C. (SN 1961, ngụ quận 4) về 3 lỗi gồm: Không thực hiện đúng quy định về biển số, giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông và tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe. Tổng mức phạt là 8,35 triệu đồng.

Tiếp tục xử phạt với tài xế “siêu xe” Ferrari lăng mạ, chống đối CSGT ảnh 2 Chiếc "siêu xe" Ferrari tại trụ sở công an. Ảnh: C.T

Trước đó, khoảng 22 giờ 55 ngày 9-5, Tổ công tác 363 do Đại úy Hoàng Thành Luân, Phó Trưởng trạm CSGT Đa Phước làm Tổ trưởng, được phân công nhiệm vụ phòng chống tội phạm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Trong lúc tuần tra, tổ công tác phát hiện xe ô tô hiệu Ferrari mang BKS: 51F-819.40 đang lưu thông trên đường không gắn biển số phía trước.

Tổ công tác đã yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra. Tổ công tác báo lỗi vi phạm và yêu cầu người điều khiển xuất trình giấy tờ. Tài xế Duy không chấp hành và có lời nói lăng mạ, xúc phạm các chiến sĩ trong tổ công tác.

Trước sự việc trên, tổ công tác đã khống chế tài xế và báo Công an phường 1, quận 8 hỗ trợ. Bên cạnh đó, tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính với các lỗi “Điều khiển xe không gắn đủ biển số”, “Không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ” (theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP).

Tiếp tục xử phạt với tài xế “siêu xe” Ferrari lăng mạ, chống đối CSGT ảnh 3 Lực lượng khống chế đối tượng 

Khi tổ công tác khống chế thì tài xế la hét, kích động và lôi kéo người xung quanh. Cùng lúc, một người phụ nữ ngồi trong xe là Nguyễn Thị Trúc Giang đi xuống xe và lợi dụng mang thai để ngồi trước đầu xe ô tô, cản trở không cho lực lượng cẩu xe về trụ sở.

Tiếp đó, Giang gọi điện thoại cho Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1990, ngụ quận 8) đến nơi xảy ra vụ việc. Người này nhanh chóng ngồi vào vị trí lái xe, khoá cửa không cho tổ công tác đưa xe về trụ sở. Vụ việc khiến cho nhiều người dân hiếu kỳ theo dõi, giao thông qua khu vực ùn ứ kéo dài.

Đến 2 giờ ngày 10-5, tài xế và người phụ nữ lấy lý do sức khoẻ có vấn đề nên gọi cấp cứu đưa đi bệnh viện. Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán sức khoẻ bình thường nhưng tài xế yêu cầu nhập viện để theo dõi.

Quá trình điều tra, đến nay, Công an quận 8 đã khởi tố với Duy, Giang, Phú về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Tin cùng chuyên mục