Tiết kiệm chi tiêu với hàng giảm giá

Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, các doanh nghiệp, nhà bán lẻ ngoài sẵn sàng phương án dự trữ hàng hóa còn dồn dập tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu để thu hút khách hàng. Đây được xem là “thời điểm vàng” để người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu trong thời buổi khó khăn do dịch bệnh.
Hàng giảm giá tại các siêu thị Co.opmart thu hút khách hàng
Hàng giảm giá tại các siêu thị Co.opmart thu hút khách hàng

Tiết kiệm chi tiêu sau dịch bệnh

Dạo một vòng quanh các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị như Vincom, SC Vivo City quận 7, Co.opXtra Phạm Văn Đồng, Co.opmart... có thể dễ dàng bắt gặp nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi với đa dạng ngành hàng và sản phẩm. Đặc biệt, các trung tâm thương mại, siêu thị còn có nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng mua sắm dịp cuối tuần.

Xách một túi đồ khá lớn bước ra từ siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức), chị Nguyễn Thị Duyên (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, sau thời gian dài ở nhà cùng chính quyền chống dịch, hôm nay chị mới tranh thủ đi mua thêm ít quần áo mới cho các con. Sẵn dịp nhiều nhãn hàng tại đây đang giảm giá mạnh, chị đã “mạnh tay” mua khá nhiều đồ. “Mặc dù mua nhiều nhưng hầu hết đều là những sản phẩm đang được giảm giá từ 20-50% nên bình quân với hóa đơn 1 triệu đồng tôi tiết kiệm được khoảng 300.000 đồng”, chị Duyên chia sẻ.

Cũng như chị Duyên, chị Hà Thị Mai Anh (ngụ quận Bình Thạnh) kể, chị đọc thông tin khuyến mãi và thấy tại Co.opmart đang giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng như quần áo, hóa mỹ phẩm nên đã tranh thủ ghé mua. Theo chị Duyên, từ khi dịch bùng phát mạnh, thu nhập của gia đình chị đã giảm đến 40% so với thời điểm trước nên chị thường “canh” các đợt giảm giá của siêu thị để mua sắm nhằm tiết kiệm chi tiêu.

Không chỉ với các mặt hàng thiết yếu, nhiều hàng gia dụng cũng đang được các nhà bán lẻ giảm giá khoảng 30% so với trước dịch. “Tôi vừa được bạn bè giới thiệu mua một chiếc máy ép chậm và một nồi chiên không dầu. Tính chung cả món cũng tiết kiệm được 30% tiền so với giá gốc”, chị Trần Ngọc Hoa (ngụ quận 7) phấn khởi cho biết.

Bán lẻ đồng loạt tung khuyến mãi

Theo giới kinh doanh, hiện làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư cơ bản đã được kiểm soát, nhu cầu của nền kinh tế đang dần hồi phục trở lại. Chính vì vậy 2 tháng cuối năm là khoảng thời gian người tiêu dùng tập trung mua sắm chuẩn bị cho các ngày lễ tết. Đón đầu xu hướng này, các nhà bán lẻ cho biết ngoài làm việc với nhà cung cấp để chuẩn bị nguồn hàng đầy đủ, còn thường xuyên thực hiện khuyến mãi giảm giá để vừa kích cầu vừa chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân.

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food của Saigon Co.op cho biết, sẽ đều đặn 2 tuần một lần bổ sung danh mục hàng hóa khuyến mãi, giảm giá cho nhu yếu phẩm và sản phẩm chống dịch với mức giảm giá trung bình từ 10-50%. Các siêu thị này vừa kết thúc Lễ hội hàng nhãn riêng “Siêu tiết kiệm, siêu tiện lợi” giảm giá hấp dẫn cho sản phẩm hàng gia dụng, thời trang, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm tươi sống... “Việc khuyến mãi, giảm giá được Saigon Co.op thực hiện với mục đích chính là cùng chính quyền TPHCM chia sẻ áp lực chi tiêu với người dân trong bối cảnh khó khăn, đảm bảo phòng tuyến cho người dân an tâm chống dịch”, lãnh đạo Saigon Co.op cho biết.

Cùng với Saigon Co.op, các nhà bán lẻ như Emart, Lotte Mart, Big C, Aeon Việt Nam cũng cho biết sẽ thường xuyên thực hiện giảm giá luân phiên cho người tiêu dùng. Các nhà bán lẻ này khẳng định từ nay đến cuối năm 2021 sẽ kết hợp với các nhà cung cấp triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho các dịp Black Friday, Giáng sinh cũng như Tết, đồng thời sẵn sàng về nguồn hàng hóa, nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá cho khách hàng. “Người tiêu dùng thường bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi nên chúng tôi đã có kế hoạch và phân bổ thành nhiều đợt giảm giá. Việc giảm giá sẽ được tổ chức mỗi tuần để người tiêu dùng biết được và tới mua sắm nhiều hơn” - đại diện một nhà bán lẻ tại TPHCM cho biết.

Thực tế, sau 5 tháng kéo dài giãn cách đã khiến nhiều doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động và rút khỏi thị trường, tác động trực tiếp đến thu nhập của người tiêu dùng TPHCM, buộc họ phải thắt chặt chi tiêu. Việc các nhà bán lẻ tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá trong thời điểm này hoàn toàn là bước đi phù hợp để thu hút người tiêu dùng mua sắm trở lại.

Tin cùng chuyên mục