Tiêu thụ 20 tấn dưa hấu cho nông dân tỉnh Gia Lai

Nằm trong chương trình “giải cứu” nông sản cho các tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19 của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã quyết định hỗ trợ tiêu thụ 20 tấn dưa hấu cho nông dân tỉnh Gia Lai.
Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã quyết định hỗ trợ tiêu thụ 20 tấn dưa hấu cho nông dân tỉnh Gia Lai
Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã quyết định hỗ trợ tiêu thụ 20 tấn dưa hấu cho nông dân tỉnh Gia Lai

Tối 13-2, toàn bộ số dưa hấu trên đã được chuyển về TPHCM để gửi tặng cho công đoàn các quận Tân Bình, Bình Tân, các cán bộ - công nhân viên của công ty, cư dân chung cư Diamond Lotus Riverside, cơ sở mái ấm La Vang.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc Công ty Phúc Khang cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Câu lạc bộ Sao Đỏ, công ty Phúc Khang và nhiều doanh nghiệp nhiều trực thuộc hội đã đăng ký mua các sản phẩm của nông dân đang bế tắc trong việc tiêu thụ nông sản bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19. Các doanh nghiệp hội viên đã tiêu thụ được hơn 100 tấn dưa hấu. Riêng công ty Phúc Khang mua 20 tấn và được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty.

Ngoài sự hỗ trợ và các giải pháp căn cơ của Chính phủ, sự tham gia ủng hộ của các doanh nghiệp, về phía người nông dân, bà Lưu Thị Thanh Mẫu cho rằng họ cần có trách nhiệm với chính sản phẩm của mình làm ra. Các cơ quan nhà nước cần chú trọng tuyên truyền, giáo dục người nông dân ý thức, nhận thức về cây, con giống, quy trình sản xuất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cộng đồng, tạo ra các sản phẩm chất lượng quốc tế. Họ cần hiểu được sứ mệnh của mình đối với sức khỏe cộng đồng cùng với phát triển kinh tế, như vậy ta mới có được nền nông nghiệp bền vững.

Cùng chung tay chia sẻ với bà nông dân khu vực Tây Nguyên, công ty xây dựng Hưng Thịnh, công ty gỗ An Cường, công ty PNJ, công ty Deloitte… đã cùng hỗ trợ tiêu thụ gần 80 tấn.

Dịp này, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh cũng ủng hộ tiêu thụ 40 tấn thanh long và dưa hấu tặng cho các Hội Liên hiệp Thanh niên quận Tân Bình, các nhà chùa, những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM. Đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp hội viên trên toàn quốc cũng ủng hộ tiêu thụ được trên 2.000 tấn dưa hấu và thanh long.

Tin cùng chuyên mục