Tiêu thụ 6.300ha sắn cho nông dân

Ngày 18-9, Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh Quảng Bình đã vận động các nhà máy sắn hoạt động trở lại sau khi xét nghiệm cán bộ, công nhân viên nhằm tiêu thụ 6.300ha sắn cho nông dân. 

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Quảng Ninh đã thực hiện test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho cán bộ và công nhân lao động cho Nhà máy tinh bột sắn Long Giang và một số nhà máy khác trên địa bàn để bắt đầu sản xuất trở lại. Các công ty thu mua sắn nguyên liệu đã cam kết mua sắn nguyên liệu 2 triệu đồng/tấn. 

Ông Lê Văn Thơ, Giám đốc Nhà máy tinh bột sắn Long Giang, cho biết, nhà máy lên phương án sản xuất 3 ca liên tục để bảo đảm công suất chế biến 350 tấn nguyên liệu/ngày đêm. Việc thực hiện phòng chống dịch được nhà máy đặc biệt chú trọng để an toàn cho người lao động và cộng đồng.

Trong khi đó, Nhà máy Sông Dinh cũng đang thu mua 1.000 tấn sắn cho nông dân huyện Bố Trạch phục vụ chế biến tinh bột. Với kế hoạch trở lại sản xuất, mỗi hộ nông dân có thể thu được tiền lãi từ 20-25 triệu đồng/ha.

Tin cùng chuyên mục