TikTok chia sẻ doanh thu quảng cáo với bên sáng tạo nội dung

Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok đã công bố chương trình chia sẻ thu nhập với những nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này. 
Chia sẻ doanh thu quảng cáo trên TikTok (ảnh minh họa)
Chia sẻ doanh thu quảng cáo trên TikTok (ảnh minh họa)

Với chương trình mới mang tên TikTok Pulse, các công ty có thể chèn quảng cáo bên cạnh nội dung của người dùng theo từng mục nhất định, bao gồm: y tế, thời trang, nấu ăn, trò chơi và nhiều hạng mục khác. Những người sáng tạo nội dung cũng sẽ được chia sẻ khoản thu này.

Giám đốc khu vực Bắc Mỹ của TikTok, bà Sandie Hawkins, cho biết, chương trình TikTok Pulse sẽ được triển khai tại Mỹ vào tháng 6 và những người sáng tạo nội dung đáp ứng tiêu chí tham gia chương trình sẽ được nhận 50% nguồn thu từ quảng cáo. Theo trang Business of Apps, doanh thu năm 2021 của TikTok đạt 4,6 tỷ USD. Con số này gấp đôi so với doanh thu năm 2020, nhưng cũng chỉ tương đương đối thủ Snapchat với 300 triệu người dùng hàng ngày.

Trước đó, nhiều nền tảng lớn khác như YouTube, Instagram và Snapchat đều đã áp dụng cơ chế chia sẻ nguồn thu với các tác giả nội dung.

Tin cùng chuyên mục