Tìm cách tháo “vật thể lạ”, một người tử vong

Trong lúc dọn nhà, hai thanh niên phát hiện một “vật thể lạ” hình khối tròn rơi từ sàn nhà xuống. Hai thanh niên đã tìm cách tháo thì vật thể này phát nổ, khiến một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Ngày 22-2, lãnh đạo huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xảy ra vụ nổ từ vật thể hình tròn. Vật thể này vẫn chưa được xác định cụ thể.

Tìm cách tháo “vật thể lạ”, một người tử vong ảnh 1 Huyện miền núi Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi

Theo đó, vào trưa ngày 21-2, anh Đ.V.X. (23 tuổi, thôn Mang Tà Bể, xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây) và anh Đ.V.R. (26 tuổi, cùng trú thôn Mang Tà Bể) đến dọn nhà giúp ông Đinh Văn Nga (cùng trú thôn Măng Tà Bể) để chuyển đến nơi ở mới. Khi đang dọn nhà, hai anh X. và R. đã phát hiện một khối hình tròn rơi từ sàn nhà xuống.

Do tò mò, cả hai thanh niên đã tìm cách tháo khối hình tròn này, bất ngờ vật thể này phát nổ khiến anh X. chết ngay tại chỗ, anh R. bị thương nặng. Ngay khi phát hiện, anh R. được đưa đi cấp cứu.

Công an huyện Sơn Tây đã phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sơn Tây khám nghiệm hiện trường, bước đầu nhận định vật thể phát nổ khả năng là bom bi sót lại sau chiến tranh.

Tin cùng chuyên mục