Tìm hướng phát triển sản phẩm OCOP

Thời gian qua, việc phát triển sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được triển khai rộng rãi trên địa bàn TPHCM với số lượng sản phẩm công nhận ngày một gia tăng.

Để giúp các chủ thể OCOP của TPHCM giao lưu, kết nối giao thương, phối hợp quảng bá thương hiệu, mới đây, đoàn khảo sát, tham quan do Sở Công thương, Sở NN-PTNT, Hội Nông dân TPHCM cùng các đơn vị sản xuất OCOP đã có buổi làm việc tại siêu thị Co.opmart đường Lý Thường Kiệt (thuộc Saigon Co.op).

Đại diện đoàn khảo sát sản phẩm OCOP tại Co.opmart đường Lý Thường Kiệt, TPHCM
Đại diện đoàn khảo sát sản phẩm OCOP tại Co.opmart đường Lý Thường Kiệt, TPHCM

Tại buổi làm việc, các bên đã có trao đổi về những trở ngại trong công tác phát triển sản phẩm OCOP. Cụ thể, theo Saigon Co.op, để sản phẩm OCOP có chỗ đứng trong siêu thị, bên cạnh việc đáp ứng các tiêu chuẩn, quy chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm của hệ thống Saigon Co.op, chủ thể sản xuất cần quan tâm cải thiện bao bì, mẫu mã và công tác truyền thông, tiếp thị.

Saigon Co.op là một trong những nhà phân phối hàng đầu Việt Nam, yêu cầu về quản lý chất lượng của đầu vào sản phẩm rất cao. Khi các mặt hàng OCOP được lên kệ tại hệ thống sẽ có bộ phận quản lý chất lượng thường xuyên kiểm tra bao bì, nhãn mác, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm...

Tuy nhiên, hiện một số cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP chưa nắm được quy định nên chưa đáp ứng yêu cầu cung ứng hàng cho doanh nghiệp bán lẻ. Do vậy, chủ thể OCOP muốn đưa hàng vào kênh siêu thị cần phải khắc phục vấn đề này, đồng thời cần tự tin hơn về sản phẩm và nêu bật được tinh thần OCOP - hàng Việt Nam chất lượng cao của mình.

Kết thúc buổi làm việc, các bên đã có những sự đồng thuận trong công tác phát triển sản phẩm OCOP. Trong tương lai, các bên sẽ có những hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa thỏa thuận giúp sản phẩm OCOP phát triển mạnh mẽ hơn trên thị trường để người tiêu dùng quan tâm sử dụng nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục