Tìm kiếm bằng chứng về công nghệ của người ngoài hành tinh

Một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế từ các trường đại học Harvard, Princeton, Caltech (Mỹ), Cambridge (Anh) và Đại học Stockholm (Thụy Điển) vừa đưa ra một sáng kiến mới nhằm tìm kiếm bằng chứng về công nghệ do các nền văn minh ngoài Trái đất xây dựng. 
Giáo sư Avi Loeb danh tiếng người Mỹ gốc Israel
Giáo sư Avi Loeb danh tiếng người Mỹ gốc Israel

Họ sẽ lập một dự án mang tên “Dự án Galileo”, do Giáo sư Avi Loeb danh tiếng người Mỹ gốc Israel, 59 tuổi, đứng đầu.

“Dự án Galileo” được đặt theo tên của nhà thiên văn học người Italy Galileo Galilei, người đã bị trừng phạt khi cố gắng đưa ra những bằng chứng quan trọng để chứng minh rằng, Trái đất không tồn tại ở trung tâm của vũ trụ. Dự án dự kiến sẽ tạo lập một mạng lưới toàn cầu, gồm các kính viễn vọng, máy ghi hình và máy tính cỡ trung bình để điều tra các vật thể bay không xác định (UFO). 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ đã công bố báo cáo về các hiện tượng trên không không xác định và nguyên nhân xuất hiện của chúng là chưa rõ ràng. Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 26-7, Giáo sư Avi Loeb cho rằng, không còn có thể lờ đi khả năng rằng các nền văn minh công nghệ đã có từ trước chúng ta. Tác động của bất kỳ khám phá nào về công nghệ ngoài Trái đất đối với khoa học, công nghệ cũng như toàn bộ thế giới quan của chúng ta, sẽ là rất lớn. 

Cho đến nay, “Dự án Galileo” đã nhận được khoản tiền tài trợ 1,75 triệu USD từ các nhà tài trợ tư nhân. Tuy nhiên, ông Loeb vẫn kỳ vọng con số này có thể tăng thêm gấp 10 lần. Ngoài việc nghiên cứu UFO, Dự án Galileo còn đặt mục tiêu điều tra các vật thể “ghé thăm” hệ Mặt trời từ không gian liên hành tinh và tìm kiếm vệ tinh của người ngoài hành tinh có thể đang thăm dò Trái đất.

Tin cùng chuyên mục