Tìm lại được 30 triệu đồng “bị cầm nhầm” nhờ soi chiếu an ninh sân bay

Một hành khách nữ bỏ quên ví trong đó có 32,5 triệu đồng khi đi qua điểm soi chiếu an ninh hàng không Nội Bài, bị hành khách nam đi sau đã cố tình “cầm nhầm”. Lực lượng an ninh hàng không Nội Bài đã hỗ trợ hành khách lấy lại tài sản.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 26-10. Chị Nguyễn Thị Thu Hường, nhân viên Đội An ninh soi chiếu quốc nội - Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài nhận được trình báo của một nữ hành khách tên T.H.Y. đi chuyến bay QH245 HAN-SGN về việc thất lạc 1 ví, bên trong có tổng số tiền là 32,5 triệu đồng.

Sau đó, các bộ phận liên quan và kíp trực đã phối hợp để kiểm tra hệ thống camera, nhận dạng chiếc ví, truy vết, khoanh vùng và đã phát hiện 1 khách nam giới nhặt được chiếc ví trên.

Vị khách nam này đã đút chiếc ví vào túi của mình, di chuyển đến một số vị trí trong khu vực cách ly và sau đó vào nhà vệ sinh, rút toàn bộ tiền trong ví và vứt lại chiếc ví trong thùng rác.

Lúc đầu vị khách này nhất quyết không thừa nhận hành vi, song với đầy đủ hình ảnh, chứng cứ và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh hàng không đã buộc người này thừa nhận và trao trả lại tài sản cho người bỏ quên.

Tìm lại được 30 triệu đồng “bị cầm nhầm” nhờ soi chiếu an ninh sân bay ảnh 1 Nữ hành khách kiểm lại tài sản được nhận lại từ lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài

Nữ hành khách T.H.Y. cho biết, số tiền chị trên là chị mang vào TPHCM để chữa bệnh và bày tỏ sự cảm kích đối với cán bộ, nhân viên Cảng HKQT Nội Bài.

Một vụ việc tương tự cũng vừa xảy ra vào lúc 22 giờ 25 phút ngày 27-10, một hành khách đi chuyến bay VJ165 HAN-SGN dự kiến cất cánh lúc 23 giờ 20 phút trình báo bị thất lạc 1 chiếc đồng hồ dây kim loại màu vàng để quên trong khay tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh.

Lực lượng an ninh hàng không Nội Bài kiểm tra camera và phát hiện một hành khách khác đã cầm chiếc đồng hồ trên và lên chuyến bay VJ155 HAN-SGN cất cánh 22 giờ 30 phút cùng ngày.

Lực lượng an ninh hàng không Nội Bài đã kết nối với lực lượng an ninh hàng không Tân Sơn Nhất. Sau đó, vị khách bị tình nghi được giữ lại khi máy bay hạ cánh tại Tân Sơn Nhất. Chiếc đồng hồ được giao lại cho chủ tài sản, vụ việc được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý.

Tin cùng chuyên mục