Tìm ra quán quân cuộc thi lồng tiếng đầu tiên

Sau 2 tháng diễn ra, Thanh âm kỳ diệu – cuộc thi tìm kiếm tài năng lồng tiếng do Netflix và BHD đồng sản xuất vừa khép lại với các giải thưởng cao nhất được trao.   


Trong vòng chung kết, giám khảo đã trao ngôi quán quân cho thí sinh Trần Ngọc Phương Quỳnh. Giải thưởng dành cho ngôi vị cao nhất là một vai lồng tiếng trong các dự án sắp tới của Netflix và BHD và tham gia khóa học ba tháng đào tạo về lồng tiếng tại Việt Nam.

Đỗ Nguyễn Thạch Thảo giành vị trí Á quân 1 và Trần Thị Phượng được trao giải ba.

Tìm ra quán quân cuộc thi lồng tiếng đầu tiên ảnh 1 6 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi

Với hàng ngàn thí sinh đăng ký dự thi trên khắp mọi miền tổ quốc, nhiều tài năng lồng tiếng trẻ đã lộ diện tại chương trình. Trải qua hai vòng tuyển chọn cam go và đầy thử thách, 6 thí sinh cuối cùng đã bước vào vòng chung kết vừa diễn ra vào tối 16-12 tại ba điểm cầu trực tiếp là TPHCM, Hà Nội và Singapore với sự tham gia của bốn vị giám khảo: NSND Lan Hương, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu và ông Dennis Chau - Giám đốc lồng tiếng khu vực châu Á Thái Bình Dương của Netflix.

Đêm chung kết của chương trình bao gồm hai phần: Phần thi đối đầu và phần thi cá nhân. Tại phần thi đối đầu, 6 thí sinh đã được chia thành ba cặp đôi để đấu trực tiếp với nhau dựa trên một bộ đề.

Các thí sinh phải lồng tiếng cho những bộ phim điện ảnh hoặc truyền hình nổi tiếng Việt Nam do người đóng. Sau đó, các thí sinh sẽ thể hiện trực tiếp phần lồng tiếng đó trước hàng triệu khán giả đang theo dõi chương trình.

Cuối phần thi đối đầu, 4 giám khảo chọn ra 3 thí sinh để vào phần thi cá nhân. Họ sẽ thể hiện tài năng lồng tiếng của mình với những trích đoạn trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng trên Netflix.

Tìm ra quán quân cuộc thi lồng tiếng đầu tiên ảnh 2 NSND Lan Hương, 1 trong 4 giám khảo của cuộc thi

Theo ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, cuộc thi không chỉ góp phần tìm kiếm, đào tạo các tài năng điện ảnh trẻ mà còn đem đến một sân chơi đầy hào hứng, sôi động sau hai năm nhiều khó khăn đối với nền điện ảnh nước nhà.

Đặc biệt, Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương tổ chức một cuộc thi tìm kiếm tài năng lồng tiếng quy mô lớn. “Tôi rất hy vọng các thí sinh bước ra từ cuộc thi này sẽ tiếp tục được đào tạo một cách bài bản và có nhiều cơ hội để tỏa sáng trong lĩnh vực mình theo đuổi, tạo thành một thế hệ kế cận tài năng thúc đẩy sự phát triển của điện ảnh Việt Nam và vươn ra thế giới” – ông Vi Kiến Thành nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục