Tìm thấy hộp đen máy bay chở khách rơi ở Iran

Sau 2 tuần tìm kiếm bị cản trở bởi nhiệt độ đóng băng và địa hình đồi núi, các đội cứu hộ đã thu hồi các hộp đen chiếc máy bay chở khách của hãng Aseman Airlines bị rơi ở Iran.

Toàn bộ 66 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc ATR 72 của hãng Aseman Airlines đều thiệt mạng khi máy bay bị rơi 50 phút sau khi cất cánh ngày 18-2 từ thủ đô Tehran đến TP Yasuj ở Tây Nam.

Hãng tin Iran IRNA ngày 4-3 dẫn lời Reza Jafarzadeh, người đứng đầu quan hệ công chúng của Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran, cho biết các hộp đen máy bay đã được bàn giao cho các cơ quan tư pháp trước khi được các chuyên gia phân tích.

Tìm thấy hộp đen máy bay chở khách rơi ở Iran ảnh 1 Lực lượng cứu hộ tại hiện trường máy bay ATR 72 số hiệu EP3704 của hãng Aseman Airlines rơi trên núi Zagros ở Iran. Ảnh: TASNIM
Trang web aviation-safety.net của Flight Safety Foundation cho biết, chiếc ATR 72 2 động cơ turbine cánh quạt này do hãng ATR sản xuất hơn 24 năm trước, mới được đưa trở lại hoạt động khoảng 3 tháng trước, sau khi lưu giữ 6 năm.

ATR có trụ sở tại TP Toulouse ở Pháp, liên doanh giữa Airbus và Leonardo của Italia.

Tin cùng chuyên mục