Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh

Sáng 30-9, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) thông tin, lực lượng tìm kiếm vừa tìm thấy thi thể 2 vợ chồng bị lũ cuốn trôi tại địa bàn xã Nghi Lâm.

Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 1 Lực lượng tìm kiếm tìm anh A. và chị L. bị nước cuốn trôi
Trước đó, chiều 29-9, vợ chồng anh Nguyễn Văn A. (38 tuổi) và Nguyễn Thị L. (37 tuổi, trú xóm 12, xã Nghi Lâm) trên đường đi khám bệnh về. Khi đến cầu Cố Hoà (xã Nghi Lâm) bị nước dâng cao ngập cầu, vợ chồng anh A. vượt xe máy qua thì bị cuốn trôi. Những người ở gần phát hiện sự việc nhưng không thể cứu được anh A. và chị L. vì nước lớn, chảy xiết.

Bà Tuyết thông tin thêm, gia đình anh A. và chị L. có 3 con nhỏ, cháu lớn học lớp 6, cháu nhỏ học lớp 1. Sáng nay, lãnh đạo huyện đến động viên, chia sẻ với gia đình.

Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 2 Sáng nay, thi thể anh A. và chị L. đã được tìm thấy
* Ngày 30-9, Đồn Biên phòng La Êê (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị đang phối hợp với các lực lượng tìm kiếm 1 người dân bị nước cuốn trôi khi cố vượt qua sông Bung.

Theo thông tin ban đầu, lúc 16 giờ 30 phút ngày 29-9, trong quá trình tuần tra tại khu vực sông Bung thuộc xã La Êê, Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng La Êê phát hiện 3 người có ý định qua sông Bung khi Thủy điện Sông Bung 2 đang xả lũ.

Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 3 Lực lượng Bộ đội Biên phòng tổ chức tìm kiếm người gặp nạn
Khi tổ tuần tra tiếp cận, số người này khai đi cùng còn có 1 người tên Phá A Thành trú huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) đã cố vượt qua sông Bung trước và bị nước cuốn trôi từ 14 giờ cùng ngày. Nhóm người này đã tổ chức tìm kiếm dọc sông Bung khoảng hơn 1km nhưng vẫn chưa tìm thấy và ngồi đợi tại vị trí cũ cho đến khi Tổ tuần tra của Đồn Biên phòng La Êê phát hiện.

Hiện, Đồn Biên phòng La Êê đang phối hợp tổ chức lực lượng tìm kiếm và thông báo cho bà con nhân dân dọc sông Bung cùng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

*Sáng nay, sự cố sụt, vỡ đê kênh thấp Làng Rào (xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã được khắc phục, gia cố. Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 29-9, tuyến đê này bị sụt, vỡ khoảng 10m, gây ảnh hưởng đến 6 xóm với 1.700 hộ dân xã Hưng Đạo.

Tại thị xã Hoàng Mai, từ khoảng 3 giờ sáng nay, mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về đã khiến các phường như Quỳnh Thiện, Quỳnh Xuân, Mai Hùng; các xã Quỳnh Vinh, Quỳnh Trang… bị ngập sâu. Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thị xã Hoàng Mai đã có một số đoạn bị ngập sâu, chỉ xe ô tô gầm cao qua lại được.

Tại địa bàn thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu), nước ngập sâu cũng khiến giao thông trên quốc lộ 1A đi lại hết sức khó khăn. Trên tuyến quốc lộ 48A đoạn qua xã Châu Hạnh và Châu Tiến (huyện Quỳ Châu), do ngập và sạt lở nghiêm trọng nên đã gây ách tắc giao thông lên các xã vùng trên của huyện Quỳ Châu và huyện rẻo cao Quế Phong.

>>Hình ảnh ngập lụt tại thị xã Hoàng Mai:
Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 4
Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 5
Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 6
Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 7
Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 8
>>Hình ảnh sạt lở quốc lộ 48A đoạn qua huyện Quỳ Châu:
Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 9
Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 10
Tìm thấy thi thể hai vợ chồng bị lũ cuốn trôi khi đi khám bệnh ảnh 11

Tin cùng chuyên mục