Time: iPad dẫn đầu 50 phát minh của năm 2010

Time: iPad dẫn đầu 50 phát minh của năm 2010
 

(SGGPO).- Tạp chí Time ngày 14-11 đã công bố 50 phát minh vượt trội và có tính ứng dụng cao nhất năm 2010. Bảng xếp hạng này được chia thành các lĩnh vực theo thứ tự từ ứng dung cao nhất trở xuống: công nghệ, phương tiện vận chuyển, sản phẩm y tế, công nghệ sinh học, năng lượng xanh, y phục, phần mềm/robot, thiết bị quân sự…

Time: iPad dẫn đầu 50 phát minh của năm 2010 ảnh 1
Chiếc máy tính bảng iPad
Trong nhóm công nghệ vốn luôn nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ các nhà khoa học cũng như giới truyền thông, sản phẩm chiến lược trong thập niên 2010 của hãng Apple, chiếc máy tính bảng iPad đã giành vị trí cao nhất. Ra mắt công chúng từ tháng 4 năm nay, iPad đã tạo tiếng vang lớn khi chỉ sau 28 ngày, hơn 1 triệu chiếc máy tính bảng này đã được tiêu thụ.

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch khẳng định thiết bị này sẽ thay đổi đời sống truyền thông bằng cách thu hút ngày càng nhiều độc giả trẻ và từ đó, việc thu phí trên các trang tin trực tuyến sẽ dễ dàng thực hiện hơn. Rupert Murdoch dự đoán rằng khoảng 15 triệu chiếc iPad trong năm nay và hơn 40 triệu chiếc vào năm 2012.
 
Giữ vị trí thứ hai là ứng dụng Flipboard. Đây là một ứng dụng miễn phí cho iPad. Ứng dụng này giúp bạn chuyển đổi toàn bộ các nguồn tin trên Facebook và Twitter sang dạng một tờ tạp chí.

Các vị trí tiếp theo thuộc về máy quay phim đeo trên tai Looxcie, mạng xã hội Kickstarter, máy quay phim Sony Alpha A55…

HÀ NHI

Tin cùng chuyên mục