Tín hiệu vui cho sàn diễn nghệ thuật

SGGP
Sau thời gian dài dừng hoạt động giải trí tránh dịch Covid-19, các đơn vị nghệ thuật công lập, xã hội hóa (XHH) đã tái hoạt động. 

Nhiều ông bà “bầu” lo lắng khán giả sẽ quên thói quen đến các điểm diễn nghệ thuật vào dịp cuối tuần. Thế nhưng, thật bất ngờ, gần một tháng sáng đèn, các chương trình biểu diễn nghệ thuật của các sân khấu từ công lập đến XHH đều cháy vé. Khởi đầu là suất diễn cải lương Ngũ Hổ Bình Tây của sân khấu XHH Chí Linh - Vân Hà tại Nhà hát Nghệ thuật Cải lương Trần Hữu Trang.

Ngay trước ngày công diễn, phòng vé thông báo đã hết sạch vé. Nhiều khán giả chậm chân chấp nhận mua vé ghế súp để được thưởng thức vở diễn đặc sắc này. Giữa tháng 6, vở cải lương Tướng cướp Bạch Hải Đường cũng của nhà hát này cũng “cháy vé”. Trước nhu cầu của nhiều khán giả chưa mua được vé, ê kíp thực hiện chương trình đã quyết định tổ chức thêm một đêm diễn vào tối 27-6. 

Ở lĩnh vực sân khấu kịch, đầu tháng 6, Nhà hát Sân khấu nhỏ 5B Võ Văn Tần của bà “bầu” NSƯT Mỹ Uyên công diễn vở Bồ công anh. Vở diễn vừa quảng bá đã khiến sân khấu đầy ắp khán giả liên tục nhiều suất. Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) cũng tạo nên sự khác biệt khi bán sạch vé đêm hòa nhạc giao hưởng Beethoven - Giao hưởng số 5.

Đặc biệt nhất là vở múa Ballet Kiều, công diễn đầu tiên vào ngày 20-6, vé cũng bán hết sạch chỉ trong 6 ngày, vé suất diễn thứ 2 ngày 23-7 hết chỉ sau 4 ngày mở bán, suất thứ 3 ngày 24-7 do Hội Hữu nghị Việt - Mỹ đặt hàng. HBSO tổ chức thăm dò nhu cầu khán giả và tiếp tục lên kế hoạch biểu diễn suất thứ 4 ngày 27-6. Ngay cả suất diễn tại Hà Nội (vào ngày 14-8 tới đây) hiện cũng đã bán hết vé. 

Hiện tượng các phòng vé “cháy vé” trong những ngày cuối tháng 5 và tháng 6 đã cho thấy những sản phẩm văn hóa nghệ thuật có chất lượng cao, phù hợp thị hiếu, gần gũi tâm lý khán giả chính là tiêu chí để khán giả chọn lựa mua vé xem. Từ đó góp phần giúp những người làm nghề có thêm sức mạnh, niềm tin, động lực để tiếp tục cố gắng cống hiến cho sự nghiệp phát triển chung của văn hóa nghệ thuật TPHCM.

THÚY BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Khách tham quan đường nhiếp ảnh nghệ thuật

TPHCM có Đường nhiếp ảnh nghệ thuật đầu tiên

Sáng ngày 25-11, Hội Nhiếp ảnh TPHCM khai mạc “Đường nhiếp ảnh nghệ thuật” (trục đường Đồng Khởi, quận 1, bắt đầu từ trụ sở Sở VH-TT TPHCM đến công viên Chi Lăng), trưng bày triển lãm ảnh với hai chủ đề: “Thế giới qua ống kính nhiếp ảnh” và “Thành phố tôi yêu”. 

Phim

Nữ đạo diễn 9X thắng giải phim tài liệu quốc tế

Hà Lệ Diễm là đại diện duy nhất của Việt Nam vừa được vinh danh giải thưởng cao quý tại LHP tài liệu quốc tế Amsterdam (IDFA) - LHP tài liệu lớn nhất thế giới được tổ chức từ năm 1998.

Âm nhạc

Dự án nghệ thuật đường phố Saigon Urban Arts 2021

Saigon Urban Arts 2021 là dự án nghệ thuật quốc tế vừa được khởi động tổ chức bởi Viện Pháp tại Việt Nam, Viện Goethe tại TPHCM, trong khuôn khổ Quỹ Văn hóa Pháp - Đức phối hợp cùng Hội đồng nghệ thuật Thụy Sĩ Pro Helvetia.

Sân khấu

Cuộc thi viết hát ru, hò, lý Gió đưa gió đẩy

Đây là hoạt động văn hóa được Hội đồng Anh hỗ trợ nhóm Cultura Fish (Hiếu Văn Ngư) thực hiện, nằm trong khuôn khổ dự án Di sản kết nối, nhằm bảo tồn và phát triển các loại hình di sản nhạc và phim của Việt Nam, đặc biệt chú trọng đến các giá trị văn hóa nghệ thuật không được nhiều người biết đến và có nguy cơ mai một. 

Sách và cuộc sống

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung ra mắt tuyển tập 300 bài hát thiếu nhi

Ngày 20-11, tại Đường sách TPHCM, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã có buổi giao lưu và chia sẻ đến khán giả của mình nhân dịp ra mắt 2 tuyển tập nhạc 300 bài hát thiếu nhi20 năm sáng tác âm nhạc Nguyễn Văn Chung do NXB Đồng Nai ấn hành.

Sáng tác

Thu sang nhớ cốm làng Vòng

Tôi xa Hà Nội thấm thoát đã gần 6 năm. Khoảng thời gian đủ dài để ủ men nỗi nhớ. Bởi Hà thành là nơi tôi gửi gắm quãng đời thanh xuân tươi đẹp nhất của mình. 

Mỹ thuật

Giọt nước mắt rơi vào trong tranh

Thành phố vượt qua những ngày “mưa bão” từ cuộc chiến chống dịch, các hoạt động dần được nới lỏng…, nhưng nỗi buồn cứ len lỏi, tưởng chừng như mới hôm qua. Đó là dòng nước mắt từ những cuộc đời có thật rơi vào từng đường cọ, nét vẽ của họa sĩ Lê Sa Long.