Tin tặc tấn công hệ thống ngân hàng Mexico, đánh cắp hơn 15 triệu USD

Các tin tặc đã tấn công hệ thống thanh toán liên ngân hàng của Mexico và tạo ra các lệnh chuyển khoản giả mạo với tổng số tiền lên tới hơn 15 triệu USD.

Các ngân hàng đã chuyển sang phương thức giao dịch chậm hơn nhưng an toàn hơn. Ảnh: Vallartadaily
Các ngân hàng đã chuyển sang phương thức giao dịch chậm hơn nhưng an toàn hơn. Ảnh: Vallartadaily

Phát biểu trước báo giới ngày 16-5, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Mexico Alejandro Diaz de Leon xác nhận, trong vài tuần qua, các tin tặc đã thực hiện hàng trăm giao dịch giả mạo với tổng số tiền bị lấy cắp gần 300 triệu peso (tương đương 15,3 triệu USD). 

Hiện vụ việc đang được điều tra, song chưa rõ những tin tặc này là người nước ngoài hay người Mexico và cũng chưa rõ thủ phạm đã rút bao nhiêu trong số 300 triệu peso bị lấy cắp.

Theo ông Alejandro Diaz de Leon, những khoản tiền chưa rút có thể được lấy lại. 

Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho hay nhóm tin tặc đã rút tiền từ hàng chục ngân hàng khác nhau trên toàn quốc. 

Những nghi vấn xung quanh việc hệ thống thanh toán liên ngân hàng Mexico bị tin tặc tấn công đã xuất hiện từ cuối tháng 4 khi các giao dịch diễn ra chậm chạp. 

Một vụ việc tương tự từng xảy ra hồi năm 2016 khi tin tặc tấn công hệ thống máy tính của Ngân hàng Trung ương Bangladesh gây thất thoát hơn 81 triệu USD và đây được coi là vụ tấn công nghiêm trọng nhất cho tới nay.

Tin cùng chuyên mục