Tin thị trường và doanh nghiệp

Tin thị trường và doanh nghiệp
  • Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 phát lên lưới điện quốc gia hơn 5 tỉ kWh điện

Sau hơn 2 năm chính thức hòa vào lưới điện quốc gia, Công ty Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch đã chào mừng hơn 5 tỉ kWh vào ngày 2-9 vừa qua. Dự án Nhà máy điện chu trình hỗn hợp Nhơn Trạch 1 là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, nhằm đáp ứng nhu cầu điện cấp bách giai đoạn 2006-2010 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Tin thị trường và doanh nghiệp ảnh 1

Đồng chí Đinh La Thăng – Ủy viên Trung ương đảng, Chủ tịch thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN và đồng chí Đinh Quốc Thái – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai ấn nút hòa lưới điện quốc gia thêm 5 tỉ kWh điện từ Nhà máy Nhơn Trạch 1

Nhà máy được thiết kế với tổng công suất 450 MW gồm 3 tổ máy. Nhiên liệu chính sử dụng cho nhà máy là khí thiên nhiên lấy từ mỏ Nam Côn Sơn qua đường ống dẫn khí Phú Mỹ - TPHCM. Sản lượng điện năng phát lên lưới hằng năm theo thiết kế đạt khoảng 2,5 tỉ  kWh.

S.NÂU

  • 1.000 điều ước cho Thăng Long-Hà Nội

Hưởng ứng các hoạt động chào mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam tiến hành tổ chức chương trình “Ngàn điều ước cho Hà Nội” dưới hình thức mời gọi mọi người tham gia gửi các điều ước và lời chúc cho thủ đô ngàn năm tuổi nhân sự kiện đại lễ. Người tham dự có thể gửi lời ước/chúc bằng các hình thức như vào trang web:  www.ngandieuuoc.com hoặc ghé thăm các bục trưng bày của chương trình.

Ngoài việc gửi lời ước, người tham gia có thể bình chọn cho điều ước mà họ tâm đắc nhất qua www.ngandieuuoc.com. Mỗi tuần, ban tổ chức sẽ trao 5 phần quà cho 5 điều ước được bình chọn nhiều nhất. Mỗi phần quà tuần là một máy nghe nhạc Ipod Shufle 2GB. Khi kết thúc chương trình, chủ nhân của 5 điều ước được bình chọn nhiều nhất và 5 điều ước được bầu chọn bởi ban giám khảo sẽ nhận được quà tặng là máy chụp hình Sony DSC HX1. 

 Với 1.000 điều ước hay nhất được bình chọn xuyên suốt chương trình, HSBC sẽ trích tặng từ quỹ hoạt động cộng đồng tổng số tiền 500 triệu đồng dành tặng cho 100 bạn sinh viên năm nhất có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Chương trình kéo dài đến hết ngày 24-9-2010.

THU ANH

  • Dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Ninh Thuận được cấp phép

Ngày 31-8,  Công ty Cổ phần BIO Ethanol Thái – Việt cho biết, công ty đã chính thức được cấp giấy phép đầu tư để xây dựng Nhà máy Liên hợp Sản xuất Ethanol, phân bón và thức ăn gia súc tại Khu Công nghiệp Phước Nam, tỉnh Ninh Thuận. Với tổng vốn đầu tư 950.000.000.000 VNĐ (50 triệu đô la Mỹ), Công ty Thái – Việt là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất được cấp phép vào tỉnh Ninh Thuận trong năm 2010. Dự kiến, Công ty Thái – Việt sẽ thuê diện tích trên 60ha của Khu Công nghiệp Phước Nam để xây dựng văn phòng, phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm (R&D), hệ thống nhà máy và các khu vực phụ trợ như xử lý chất thải, xử lý nước ….

Trước mắt Công ty Thái – Việt sẽ gấp rút tiến hành việc thiết kế xây dựng khu văn phòng trong thời gian tới để chuẩn bị việc thi công lắp đặt nhà máy sản xuất trong năm 2011 và sẽ đi vào hoạt động vào cuối 2012. Được biết, đề án “Phát triển Năng lượng Sinh học đến năm 2015 tầm nhìn 2025” do Thủ tướng Chính phủ  phê duyệt ngày  20-11-2007 đang nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các cấp, các ngành, trong đó có UBND tỉnh Ninh Thuận.

THÚY LIỄU

  • Hội thảo “Kinh tế thế giới hồi phục và sự thích nghi của doanh nghiệp ĐBSCL: Kinh nghiệm quản trị và phát triển doanh nghiệp”

Nhằm đáp ứng yêu cầu của cộng đồng doanh nghiệp ĐBSCL, ngày 4-9-2010, CLB Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) tổ chức buổi hội thảo Kinh tế thế giới hồi phục và sự thích nghi của doanh nghiệp ĐBSCL: Kinh nghiệm quản trị và phát triển doanh nghiệp” tại TP.Cần Thơ. Với các diễn giả là những chuyên gia kinh tế nổi tiếng như Phạm Chi Lan, Phạm Chánh Dưỡng, Nguyễn Ngọc Bích, Nguyễn Ngọc Hòa… buổi hội thảo là dịp gặp gỡ, trao đổi, kết nối giữa DN HVNCLC, DN các Hiệp hội DN khác cùng chuyên gia kinh tế, luật gia và những nhà lãnh đạo kinh nghiệm của DN thành viên LBC. Đăng ký tham dự (trước 17h ngày 3-9-miễn phí) liên lạc: Nguyễn Bích Thu – 0903771414 – thunguyen@lbc.vn CLB doanh nghiệp dẫn đầu. 72/5F Trần Quốc Toản – P.8, Q.3, TPHCM.

NGUYÊN ANH

  • Chia sẻ kinh nghiệm “Khởi nghiệp & Lập nghiệp”

Đáp ứng yêu cầu đông đảo sinh viên Việt Nam, sau tọa đàm thành công rực rỡ với sinh viên và du học sinh TPHCM, ngày 05-9-2010, CLB LBC phối hợp cùng báo SGTT tại Cần Thơ và Trường ĐH Cần Thơ tổ chức buổi tọa đàm gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm “Khởi nghiệp & Lập nghiệp” giữa các doanh nhân LBC với cộng đồng sinh viên ĐBSCL. “Khởi nghiệp” được thực hiện với mong muốn tạo cầu nối giữa hai thế hệ: một thế hệ trưởng thành, thành đạt, có kinh nghiệm và một thế hệ tri thức trẻ, nhiệt huyết, năng động với những mong muốn, khát vọng cống hiến, lập nghiệp tại quê hương ĐBSCL. Đăng ký tham dự (miễn phí) liên lạc: Nguyễn Bích Thu – 0903771414 – thunguyen@lbc.vn CLB doanh nghiệp dẫn đầu. 72/5F Trần Quốc Toản – P.8, Q.3, TPHCM.

LAN VINH

  • Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Trường Nguyễn Huệ - Tuy Hòa –- Phú Yên:

Chào mừng Quốc khánh 2-9 và kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Nguyễn Huệ- Tuy Hòa – Phú Yên cùng 3 năm thành lập Quỹ học bổng trường này, đoàn doanh nghiệp TPHCM phối hợp với Hội BTBNN. TPHCM đã về dự lễ đồng thời tham gia đóng góp cho Quỹ học bổng của trường. Nhân dịp này, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã có thư chúc mừng đến Tỉnh Ủy, UBND tỉnh Phú Yên, cùng Ban Giám hiệu và các thầy cô trường Nguyễn Huệ. Thư viết:Trường Nguyễn Huệ - nơi đã đào tạo bao thế hệ , ươm mầm biết bao hạt giống tốt cho đời…mà ngày nay các đồng chí  đang tiếp tục vun xới, ươm tài năng cho mai sau. Tôi xin gửi lời chúc mừng đến các đồng chí, chúc mừng thầy trò trường Nguyễn Huệ luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn trước mắt để vươn lên tầm cao, xứng đáng ngôi trường mang tên anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ. Chúc các đồng chí nguyên  là học trò trường Nguyễn Huệ nay đảm nhận các trọng trách quan trọng của tỉnh Phú Yên, các kiều bào thành đạt ở hải ngoại luôn nhớ về quê hương , dân tộc, đem lại niềm vinh dự cho nhà trường. Chúc các đồng chí trong Ban Giám đốc Quỹ học bổng  trường Nguyễn Huệ là con em tỉnh Phú Yên xuất thân từ trường Nguyễn Huệ nay đã thành đạt, sống xa quê hương Phú yên luôn nhớ về nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Chúc các đồng chí sức khỏe, hạnh phúc, và chúc tỉnh Phú Yên luôn phấn đấu thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 Hà Phương

  • Khuyến mãi lớn giảm 6,5% giá trị nạp tiền qua dịch vụ VNTOPUP tại HDbank

Từ 1-9 đến 30-9-2010, HDBank triển khai chương trình khuyến mãi giảm 6,5% giá trị nạp tiền điện thoại di động bằng tin nhắn qua dịch vụ VnTopup của HDBank. Đây là mức ưu đãi cao nhất trên thị trường áp dụng cho cả thuê bao trả trước, trả sau và tất cả các mệnh giá thẻ nạp. Sau đợt khuyến mãi này, khách hàng vẫn sẽ được hưởng mức giảm 5% giá trị nạp tiền. Với dịch vụ tiện ích này, khách hàng của HDBank có thể nạp tiền mọi lúc mọi nơi chỉ bằng một tin nhắn theo cú pháp quy định gửi đến đầu số dịch vụ 8049 hoặc 8149. Các loại mệnh giá thẻ nạp từ 10.000 đồng đến 500.000 đồng. Khách hàng sử dụng VnTopup tại HDBank vẫn sẽ được hưởng tất cả các chương trình khuyến mãi của các mạng di động. Hơn nữa, khách hàng còn nhận được các tiện ích cộng thêm khác như: miễn phí mở Thẻ ATM, dịch vụ eBanking,Mobile Banking, thanh toán trực tuyến…

Lan Vinh

  • Hội thảo giới thiệu Công ty Trung tâm thông tin tín dụng tư nhân PCB

Ngày 31-8-2010, Công ty PCB cùng với đối tác chiến lược đã tổ chức hội thảo “Giới thiệu Công ty Trung tâm thông tin tín dụng tư nhân PCB và giải pháp triển khai” tại các tỉnh phía Nam, nội dung chủ yếu của hội thảo bao gồm: Giới thiệu về Công ty Cổ phần đầu tư PCB và mục đích thành lập trung tâm thông tin tín dụng (TTTD) đầu tiên tại Việt Nam; Giải pháp Trung tâm TTTD của đối tác Crif-Italy, cách thức vận hành, kết nối trong Trung tâm TTTD; Giải đáp thắc mắc và tiếp thu ý kiến, yêu cầu từ phía ngân hàng. Công ty đã nhận được sự hợp tác và ủng hộ nhiệt tình từ phía các ngân hàng. Hơn 20 ngân hàng bao gồm các ngân hàng trong nước và ngân hàng ngoài nước đã cử cán bộ đại diện của mình là các lãnh đạo, cán bộ người có hiểu biết về quản lý và tổ chức TTTD về lưu giữ và xử lý thông tin đến tham gia hội thảo và góp ý kiến xây dựng trung tâm TTTD.

Xuân Hạ

Tin cùng chuyên mục