Tin vật nuôi hơn cả người thân!

Tin vật nuôi hơn cả người thân!

Hơn một nửa người Canada tin những con thú nuôi hơn bất cứ người thân hay bạn bè nào của họ. Kết luận trên được rút ra từ cuộc khảo sát thú vị mà Công ty Harris/Decima của Canada thực hiện với 1.014 người. 53% người tham gia cuộc khảo sát cho biết, họ tin vật nuôi của mình hơn cả vợ/chồng. Họ thường xuyên “tâm sự” với những người bạn đặc biệt của mình những điều riêng tư nhất và điều đó khiến họ rất thoải mái.

Theo bác sĩ tâm lý Shiri Joshua, người sáng lập ra Trung tâm Điều trị tâm lý bằng vật nuôi ở Canada, kết quả trên không có gì bất ngờ. Từ lâu, trung tâm của bà chuyên hỗ trợ các bệnh nhân gặp bất ổn tâm lý bằng cách tìm niềm vui từ những vật nuôi. Shiri Joshua nói rằng, vật nuôi là những người bạn chẳng bao giờ đưa ra những lời chỉ trích gây tổn thương mà còn dành tình yêu thương vô điều kiện với người chủ của mình.

H.NHI

Tiêu diệt mục tiêu xa… 100 dặm

Theo Daily Mail, Trung tâm Vũ khí hải quân Mỹ đang trong quá trình hoàn thiện một loại vũ khí “siêu lợi hại” (ảnh), có thể dứt điểm chính xác mục tiêu cách xa đến 100 dặm (khoảng 161km) với tốc độ gấp 8 lần tốc độ âm thanh (khoảng 331m/giây).

Hiện nay, tàu chiến Mỹ chỉ có thể tiêu diệt mục tiêu cách xa 13 dặm. Hải quân Mỹ đã đầu tư 221 triệu USD trong 5 năm qua với hy vọng tạo ra vũ khí mới cho phép họ tấn công ở khoảng cách an toàn hơn.

Dự kiến, vũ khí này sẽ được đưa vào sử dụng trên tàu chiến Mỹ trong vòng 10 năm tới. Không dừng ở đó, Trung tâm Vũ khí hải quân Mỹ cho biết, họ đã đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ tạo ra được vũ khí tối tân hơn với khả năng tiêu diệt mục tiêu trong vòng bán kính đến 200 dặm.

N.QUỲNH

Tin cùng chuyên mục