Tỉnh Saitama (Nhật Bản) tăng cường hợp tác với TPHCM

Chiều 31-10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã có buổi tiếp ông Kiyoshi Ueda, Tỉnh trưởng tỉnh Saitama (Nhật Bản). 
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân (phải) tiếp ông Kiyoshi Ueda - Tỉnh trưởng tỉnh Saitama Nhật Bản. Ảnh: VOH
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân (phải) tiếp ông Kiyoshi Ueda - Tỉnh trưởng tỉnh Saitama Nhật Bản. Ảnh: VOH
Trao đổi về định hướng phát triển quan hệ hợp tác giữa hai địa phương, Tỉnh trưởng tỉnh Saitama Kiyoshi Ueda bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, TPHCM tạo điều kiện cho tỉnh Saitama mở văn phòng đại diện tại TP để hỗ trợ kịp thời, hiệu quả cho các hoạt động kết nối, hợp tác giữa chính quyền và doanh nghiệp tỉnh Saitama với TPHCM.

Khẳng định Nhật Bản là một đối tác chiến lược của Việt Nam, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, TP rất ủng hộ sáng kiến thành lập văn phòng đại diện của chính quyền tỉnh Saitama tại TP. Hiện nay, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nhân lực kỹ thuật cao  là một trong những ưu tiên hàng đầu của TP. Vì vậy, TPHCM sẵn sàng cùng tỉnh Saitama hợp tác bàn thảo kế hoạch thúc đẩy đào tạo nhân lực phục vụ cho các ngành cơ khí - tự động hóa, điều dưỡng... theo nhu cầu của các doanh nghiệp tỉnh Saitama.  

Tin cùng chuyên mục