Tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018” hỗ trợ người lao động đón Tết

Chiều nay 4-2 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018” hỗ trợ người lao động đón Tết cổ truyền Mậu Tuất 2018.  
Hàng ngàn công nhân lao động và người thân  tham dự Tết sum vầy 2018

Chương trình diễn ra ngay tại khu nhà ở của công nhân KCN Bắc Thăng Long - Đông Anh, Hà Nội với sự tham gia của 800 đoàn viên công đoàn và công nhân đại diện cho hàng ngàn công nhân lao động trên địa bàn thủ đô Hà Nội. 

Đến dự có bà Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Dân vận Trung ương và lãnh đạo các ban, bộ ngành liên quan. 

Tại chương trình đầy ý nghĩa này, 60 công nhân lao động ở Hà Nội đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn trực tiếp trao tặng quà và vé xe về quê miễn phí. Đây là những công nhân lao động đại diện cho 5.000 công nhân lao động được LĐLĐ TP Hà Nội hỗ trợ trong dịp này. Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lãnh đạo Hà Nội cũng đã quyết định tặng 2.000 suất quà, với tổng trị giá 1 tỷ đồng cho 2.000 gia đình công nhân viên chức lao động gặp nhiều khó khăn. Dịp này, 10 doanh nghiệp tiêu biểu nhất cũng được trao tặng kỷ niệm chương “Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cảm ơn doanh nghiệp đã vì người lao động”. 

Ngoài các món quà trao tặng, chương trình Tết sum vầy năm nay cũng mang tới các tiết mục văn nghệ mang đậm không khí rộn ràng sắc xuân như một món quà tặng các công nhân làm ăn xa quê nhân khi tết đến xuân về... 

Theo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, chương trình Tết sum vầy 2018 cũng sẽ được tổ chức tại tất cả các địa phương trong cả nước. Đây là năm thứ 4 liên tiếp chương trình Tết Sum vầy được các cấp công đoàn tổ chức trên khắp mọi miền đất nước nhằm chăm lo tốt hơn đời sống cho công nhân lao động, đặc biệt là công nhân lao động nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với phương châm “không để bất cứ gia đình công nhân, người lao động nào không có Tết”, các cấp công đoàn trong cả nước sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực, tạo khí thế tươi vui, phấn khởi trong công nhân lao động tại các KCN, các quận, huyện, doanh nghiệp. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cho biết: Theo thống kê chưa đầy đủ, nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, cả nước có gần 2,6 triệu đoàn viên và NLĐ được hỗ trợ tiền mặt và tặng quà với tổng trị giá hơn 1.277 tỷ đồng, trong đó từ nguồn kinh phí do các cấp công đoàn là hơn 626 tỷ đồng. Hơn 85.000 đoàn viên, CNLĐ được tặng vé xe để về quê với số tiền trị giá hơn 36 tỷ đồng. Trong dịp này, các cấp công đoàn đã trao tặng 219 Mái ấm công đoàn với tổng số tiền hơn 6,1 tỷ đồng. Ước tính, có gần 237.000 đoàn viên, NLĐ tham gia chương trình Tết sum vầy do các cấp công đoàn tổ chức.

Tin cùng chuyên mục