Tổ chức cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019

Vườn ươm Doanh nghiệp phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator) đã phát động cuộc thi “AIoT & Smart Cities 2019”.

Đây là cuộc thi khởi nghiệp được QTSC Incubator lần đầu tiên tổ chức, với sự bảo trợ của Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TPHCM, sự hỗ trợ của Hội Tin học TPHCM (HCA), Tập đoàn công nghệ Bosch, Hội Tin học Việt Nam (VAIP) và Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC).

Cuộc thi có quy mô toàn quốc được triển khai từ tháng 5 đến tháng 10-2019 (chung kết và trao giải trong Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM năm 2019 - WHISE 2019, do Sở KH-CN chủ trì), dành cho cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp, xoay quanh chủ đề Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật kết nối (IoT) tại Việt Nam.

Điểm đặc biệt của cuộc thi này là ngoài các giải thưởng thì hầu hết các ý tưởng đoạt giải đều sẽ được xem xét nhận ươm tạo từ 6 tháng đến 2 năm, cũng như hỗ trợ đăng ký tham dự chương trình SpeedUp của Sở KH-CN TPHCM, tìm kiếm thêm các “nhà đầu tư thiên thần”.

Ban tổ chức kỳ vọng cuộc thi khởi nghiệp “AIoT & Smart Cities 2019” sẽ tạo được hiệu ứng tốt, nhận được sự quan tâm và đăng ký tham dự của các nhóm ý tưởng, doanh nghiệp khởi nghiệp về AI và IoT trên toàn quốc.

Qua đó, nâng cao trình độ nhận thức, khơi nguồn sáng tạo và thúc đẩy phong trào khởi nghiệp phát triển, cũng như tìm kiếm các nhân tố đột phá, các ý tưởng mới, giải pháp có tính sáng tạo và khả thi cao phục vụ sự phát triển của đất nước, trong đó có TPHCM.

Tin cùng chuyên mục