Tổ chức đại lễ cầu siêu nạn nhân tai nạn giao thông năm 2017

Sáng 11-11, tại chùa Hội An (TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức đại lễ cầu siêu cho nạn nhân tai nạn giao thông năm 2017 với chủ đề “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại”.
Tổ chức đại lễ cầu siêu nạn nhân tai nạn giao thông năm 2017

Tham dự tại buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng hơn 10.000 tăng ni, phật tử, người dân và đại diện các gia đình nạn nhân.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, trong 10 tháng đầu năm, cả nước đã có hơn 6.800 người chết và gần 12.000 người bị thương tật suốt đời do TNGT với nguyên nhân chủ yếu là do tham gia giao thông không an toàn như lái xe sai phần đường, làn đường, quá tốc độ, chuyển hướng không quan sát, vi phạm nồng độ cồn... TNGT đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống các gia đình, xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước. Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cho rằng: sự kiện lần này có ý nghĩa rất quan trọng, cầu nguyện cho linh hồn người mất và cảnh báo toàn xã hội về thảm họa TNGT mà chúng ta đang phải đối mặt để nâng cao ý thức người dân, xây dựng thành công văn hóa giao thông mà chúng ta đã phát động từ lâu.

Tại đại lễ cầu siêu năm nay, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà (trị giá 2 triệu đồng/suất) cho các gia đình có nạn nhân bị tử vong vì TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng trong hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2017”, cùng ngày, tại huyện Cần Giờ (TPHCM), ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TPHCM, đã trao 2 căn nhà tình thương cho 2 gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT có hoàn cảnh khó khăn là gia đình ông Nguyễn Trung Trực (ở ấp Đồng Tranh, xã Long Hòa, có cha mẹ tử vong do TNGT) và gia đình ông Lê Văn Cành (ở ấp Bình Lợi, xã Bình Khánh; có con trai duy nhất tử vong do TNGT).

Sáng nay 12-11, tại chùa Vĩnh Nghiêm, hơn 2.000 người sẽ tham gia lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do TNGT.

Tin cùng chuyên mục