Tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh phù hợp với tình hình, bảo đảm an toàn

Ngày 9-5, Bộ trưởng Bộ GD-T tiếp tục có công văn khẩn chỉ đạo các Sở GDĐT; các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trường trung cấp sư phạm về việc tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống Covid-19.
Dịch Covid-19 bùng phát khiến học sinh lo lắng cho các kỳ thi sắp tới. Ảnh: QUANG PHÚC
Dịch Covid-19 bùng phát khiến học sinh lo lắng cho các kỳ thi sắp tới. Ảnh: QUANG PHÚC

Theo đó, trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19, Bộ GD-ĐT yêu cầu Giám đốc các Sở GDĐT, thủ trưởng các cơ sở giáo dục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản hướng dẫn của Bộ GD-ĐT cũng như của chính quyền địa phương; tuyệt đối không hoang mang nhưng cũng không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nâng cao ý thức trách nhiệm cá nhân, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở địa phương để nắm chắc tình hình, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra trong trường học.

Kích hoạt hệ thống phòng dịch, trang thiết bị phòng dịch trong nhà trường.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, phạm vi quản lý; xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm các yêu cầu phòng, chống dịch.

Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý, nhân viên, nhà giáo, người học và cha mẹ học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Thực hiện theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt, khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học, nhà vệ sinh theo quy định.

Bộ GD-ĐT cũng chỉ đạo điều chỉnh kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch dạy học, tổ chức kiểm tra, đánh giá phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục.

Hiện, một số địa phương có dịch đang phải cho học sinh nghỉ học trong khi chưa tiến hành thi học kỳ 2 xong. Một số trường tính đến phương án cho học sinh thi học kỳ trực tuyến.

Bắt đầu từ ngày 10-5, Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội) sẽ cho học sinh làm bài kiểm tra cuối học kỳ 2 một số môn theo hình thức online. Riêng các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ 1, tùy theo diễn biến Covid-19 và chỉ đạo của các cấp liên quan, nhà trường sẽ thông báo lịch và hình thức thi sau. Học sinh sẽ làm bài kiểm tra qua phần mềm MS Teams.

Tin cùng chuyên mục