Tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại 69 bệnh viện

Ngày 15-6, Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện có 69 bệnh viện đã đồng loạt tổ chức tiêm vaccine cho người dân thành phố ngay tại bệnh viện.
TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra công tác tiêm chủng tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức)
TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế kiểm tra công tác tiêm chủng tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức)

Tất cả người dân khi có nhu cầu tiêm vaccine Covid-19, ngoài các điểm tiêm lưu động trên địa bàn thành phố, những người thuộc nhóm nguy cơ cao, có bệnh nền hoặc người dân có nhu cầu tiêm vaccine có thể đến các bệnh viện để được tiêm vaccine Covid-19.

Trước đó, ngày 14 -6, Sở Y tế ban hành Công văn số 3964/SYT-NVY yêu cầu các bệnh viện đã công bố đủ điều kiện tiêm vaccine Covid-19 phải triển khai các hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận tiện nhất cho người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố được tiêm chủng đủ liều và đúng lịch.

Bên cạnh đó, đảm bảo sẵn sàng các điều kiện để tiến hành tiêm vaccine Covid-19, bao gồm: phân công nhân sự đã được tập huấn an toàn tiêm chủng thường trực tại điểm tiêm; liên hệ phòng Nghiệp vụ Dược, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP để được cấp vaccine đầy đủ.

Công khai lịch tiêm chủng, loại vaccine trên các phương tiện truyền thông tại bệnh viện như treo băng rôn theo mẫu đính kèm trước cổng bệnh viện, bố trí các bảng hướng dẫn tại khu vực tiếp nhận người bệnh, khoa khám bệnh, trên trang tin điện tử của bệnh viện … để người dân được biết.

Đồng thời vận động, thực hiện tiêm chủng cho người bệnh thuộc nhóm nguy cơ, người bệnh mắc bệnh mạn tính ổn định đang điều trị tại bệnh viện nếu chưa đủ liều.

>> Danh sách 69 bệnh viện tại TPHCM tổ chức tiêm vaccine Civid-19 cho người dân
Tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại 69 bệnh viện ảnh 1
Tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho người dân tại 69 bệnh viện ảnh 2

Tin cùng chuyên mục