Tổ chức xét tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2021

Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật TPHCM vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị về việc xét tặng thưởng tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có chất lượng xuất bản trong năm 2021. 
Đại diện 13 cơ quan, đơn vị nhận tặng thưởng lĩnh vực lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2020. Ảnh: Báo Nhân Dân
Đại diện 13 cơ quan, đơn vị nhận tặng thưởng lĩnh vực lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật năm 2020. Ảnh: Báo Nhân Dân

Theo đó, các tác phẩm (sách, bài viết, chương trình phát thanh, truyền hình) tham gia xét tặng thưởng phải được công bố, xuất bản từ ngày 1-1-2021 đến ngày 31-12-2021, có giá trị khoa học và nghệ thuật cao, có điểm mới, đóng góp về lý luận và thực tiễn, được giới chuyên môn và dư luận đánh giá tốt; có tác dụng tích cực, kịp thời trước những vấn đề được xã hội quan tâm, có giá trị trong đời sống văn học, nghệ thuật, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, định hướng của Đảng, Nhà nước…

Mỗi tác giả gửi tối đa 1 sách, hoặc 2 chương trình phát thanh, truyền hình, hoặc 3 bài viết kèm hồ sơ, trong đó có bản nhận xét tác phẩm được giới thiệu do lãnh đạo cơ quan, đơn vị, các hội chuyên ngành văn học, nghệ thuật thành phố xác nhận. 

Dịp này, hội đồng cũng triển khai việc xét hỗ trợ nghiên cứu các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật dành cho các tác giả có sách, bài viết về lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật đang hoàn thiện, cần được hỗ trợ, hoàn thành bản thảo trong năm 2022. Mục tiêu của việc hỗ trợ nhằm khai thác tiềm năng, thúc đẩy hoạt động lý luận, phê bình, tạo điều kiện thuận lợi để sách, bài viết được hoàn thiện với chất lượng cao.

Các tác giả lập hồ sơ, bao gồm: đơn đề nghị hỗ trợ - có chữ ký của các tác giả, nêu rõ tên tác phẩm, loại hình (sách, bài viết), thời gian dự kiến hoàn thành bản thảo cùng đề cương chi tiết. Hồ sơ tham gia gửi về Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật TPHCM: 127 Trương Định, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM trước ngày 2-3-2022. 

Tin cùng chuyên mục