Tôm hùm Canada màu hiếm, siêu “khổng lồ”

Ngày 6-3, một cửa hàng bán thủy hải sản tươi sống thông tin, có một con tôm hùm Canada màu xanh ngọc bích rất hiếm và trọng lượng to gần gấp đôi so với cùng loại.

Đại diện Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Hải sản Hoàng Gia thông tin, đầu tháng 3, công ty vừa nhập khẩu 2 tấn tôm hùm Canada thì thấy một con tôm có màu xanh ngọc bích có trọng lượng nặng 3,9kg, dài 48cm. Những con tôm hùm bình thường có màu xanh cam và chỉ nặng khoảng 2,5kg.

Tôm hùm Canada màu hiếm, siêu “khổng lồ” ảnh 1 Tôm hùm Canada màu xanh ngọc bích, với trọng lượng nặng gần gấp đôi so với các con khác

Theo nhiều nguồn báo chí nước ngoài, tỷ lệ để tìm thấy được một cá thể đặc biệt như thế là 1 trên hàng trăm triệu con. 

Theo lý giải của đại diện công ty, tôm hùm được khai thác bằng các lồng chuyên dụng, ròng rọc kéo lồng lên, đưa vào khoang tàu và chuyển về nhà máy phân loại bằng dây chuyền tự động. Ngoài ra, công nhân không lựa chọn thủ công mà toàn sử dụng máy móc nên không thể nào phát hiện được.

Tôm hùm Canada màu hiếm, siêu “khổng lồ” ảnh 2 Tôm hùm "hiếm" này sẽ được đưa vào Viện Hải dương học Nha Trang để phục vụ nghiên cứu, bảo tồn

Sau khi nghe thông tin có tôm hùm quý hiếm, nhiều người đã đến cửa hàng ngỏ lời mua với giá cao gấp 10 lần so với tôm hùm bình thường. Tuy nhiên, công ty quyết định tặng Viện Hải dương học Nha Trang để phục vụ công tác nghiên cứu và bảo tồn và sẽ chuyển đến Viện vào ngày 8-3 tới.

Tin cùng chuyên mục