Tôn vinh 65 thợ trẻ giỏi toàn quốc 2018

Ngày 13-5, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2018. 
65 cá nhân tiêu biểu được tôn vinh bình chọn từ 215 hồ sơ đề cử của 57 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Đây là những điển hình xuất sắc, đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước.
Không chỉ có tay nghề cao, có nhiều giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội, những người thợ trẻ được tôn vinh còn được ghi nhận ở tinh thần xung kích, sáng tạo.
Đặc biệt, họ có khả năng truyền cảm hứng cho thế hệ thanh niên công nhân mới tích cực học tập nâng cao trình độ, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.
Điển hình là bạn Nguyễn Ngọc Luôn (sinh năm 1987), Bí thư Chi đoàn Công ty Giày Thiên Lộc (TPHCM), người được tuyên dương thủ lĩnh thanh niên công nhân thành phố 2017, với sáng kiến cải tiến quy trình giúp giảm số lượng công nhân từ 90 người xuống còn 60 người/dây chuyền, tăng sản phẩm từ 1.300 đôi giày lên 2.000 đôi giày/ngày; bạn Nguyễn Ngọc Chiến (sinh năm 1989), Công ty TNHH Một thành viên Cảng Bến Nghé với nhiều bằng khen, giấy khen do có hàng loạt giải pháp cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị tiết kiệm hàng tỷ đồng mỗi năm. 

Tin cùng chuyên mục